Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG MẦU NHIỆM TỰ HUỶ TRONG GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Gp6MDuJwWg8

09/6 THỨ SÁU TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN.

Tb 11,5-17; Mc 12,35-37.

“Sao họ có thể bảo Ðức Kitô là Con vua Ðavít?”

Chúa Giê-su làm người trong một gia đình, có cha có mẹ, có gia phả nội ngoại, và đúng Người là con người thật như chúng ta. Bởi thế, bấy giờ, dân Do Thái gọi Đức Ki-tô là Con Vua Đa-vít, nghĩa là họ nhắc đến gia phả loài người của Người. Họ xem người như một anh hùng hảo hớn “con vua lại được làm vua”, và họ kỳ vọng nơi Người một cuộc giải phóng dân tộc.

Vâng, họ chưa nhận ra Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, và cũng không hiểu biết về sứ vụ Messia của Người. Hôm nay, Chúa Giê-su tỏ cho họ biết Người thực là Con Thiên Chúa, Thiên Chúa của Đa-vít, Thiên Chúa của các tổ phụ. Mầu nhiệm tự huỷ đang được mạc khải: Chúa Giê-su từ bỏ ngôi vị Thiên Chúa, và mang thân phận con người để cứu rỗi con người.

Tin nhận Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng Cứu Độ Duy Nhất, phải là đức tin cốt lõi của các gia đình Ki-tô hữu Công Giáo. Chính đức tin này, làm nên danh xưng “gia đình công giáo”. Bởi vậy, ước gì không có gia đình công giáo nào mà chẳng biết, chẳng nhớ đến, chẳng yêu mến Chúa Giê-su, nhưng tất cả đều biết Người, nhớ đến Người, tin cậy mến Người. Không dừng lại ở đó, những người làm cha mẹ còn hiểu ra mầu nhiệm tự huỷ vì yêu của Người, để cũng sẽ tự huỷ, tự hiến cho nhau, và yêu thương nhau, yêu thương gia đình như Người đã yêu.

Ước gì, người làm vợ bỏ đi tính ích kỷ, vì yêu chồng. Chồng hy sinh ý riêng mình, vì yêu vợ. Cha mẹ sẵn sàng cúi thấp xuống mà phục vụ con cái tận tình, để con cái được yêu thương và lớn khôn nhờ tình yêu thương! Như thế là chúng ta đã tin Chúa Giê-su tự huỷ, tự hiến và cùng Chúa Giê-su cứu độ gia đình mình!

Gia đình nào không có tự huỷ, tự hiến, gia đình ấy bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa Giê-su, noi gương Người tự huỷ, tự hiến để yêu nhau và hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*