Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN NHỚ ĐẾN CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wkFCjPN85fk

27/5 Lễ Vọng CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

St 11,1-9; Rm 8,22-27; Ga 7,37-39.

“Phát sinh nước hằng sống”

Nước cần thiết cho sự sống. Không có nước, con người không thể sống được. Có người phải bỏ xứ mà đi vì ở chỗ không có nước uống. Sau năm 1975, ở vùng di dân, ai cũng nghèo đến mức không đào nổi được cái giếng, phải chờ chực nơi giếng công cộng vét từng gàu nhỏ để cả nhà có mà uống.

Có chuyện này: các con làm lại căn nhà mới cho cha mẹ. Khi lấp cái giếng cũ, ông bố lọm khọm bước ra xin nhìn xuống cái giếng, cậu con trai phải đỡ bố cho bố được nhìn. Bà mẹ cũng đòi ra nhìn lần cuối, con trai lại dắt bà ra. Bà mếu máo, và thầm thì: “Con cảm ơn Chúa đã ban cho nhà con có nước để sống suốt 30 năm qua”. Bước vào nhà, bà nhìn thấy ông ngồi trước bàn thờ. Không biết ông nói gì với Chúa mà rưng rưng đôi mắt!

Hôm nay, lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, Chúa Giê-su nói “Ai khát nước hãy đến cùng Ta và uống; ai tin nơi Ta, thì như lời Thánh Kinh dạy: từ lòng họ nước hằng sống sẽ chảy ra như dòng sông”. Và Thánh Gioan giải thích: “Người nói điều ấy về Chúa Thánh Thần mà các kẻ tin nơi Người sẽ lãnh lấy”.

Nước cần cho sự sống tự nhiên thế nào, thì Chúa Thánh Thần cũng cần cho đời sống siêu nhiên thế ấy. Cần có Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn chúng ta tin vào Chúa Ki-tô. Cần có Chúa Thánh Thần thêm sức mạnh để giúp chúng ta vững tin và kiên trì tin. Cần có Chúa Thánh Thần khơi dậy trong chúng ta Lời Chúa Ki-tô, và giúp chúng ta can đảm sống Lời Chúa.

Ước gì các gia đình luôn nhớ là chúng ta đã nhận lãnh Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Rửa Tội và Thêm sức. Xin đừng bỏ quên Người. Xin hãy luôn nhớ đến Người và cầu xin ơn Người, như cần nhớ uống nước để sống!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến, tạ ơn và khấn xin Chúa Thánh Thần, để sống trọn vẹn niềm tin vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*