Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM NHỜ TIN VÀO ĐẤNG CHIẾN THẮNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LZvHM9w0oek

22/5 THỨ HAI TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 19,1-8; Ga 16,29-33.

“Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Chúa Giê-su xác nhận rằng luôn có Chúa Cha ở với Người, Người và Chúa Cha luôn là một. Vì thế, dẫu các môn đệ người có sợ hãi mà tứ tản mỗi người một ngã, thì Người vẫn không cô đơn, chẳng cô độc bao giờ. Hạnh phúc của Người là nên một với Cha, và thực hiện mọi việc theo ý Cha.

Người muốn nói điều này để các môn đệ Người luôn được bình an trong Người. Bởi, khi tin tưởng vào Người, thì luôn có Cha của Người chăm sóc, bảo vệ. Vì thế, Người nói với các môn đệ: “Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Vâng! Hãy tạ ơn Chúa Giê-su luôn thấu hiểu sự hèn yếu mỏng dòn của chúng ta, và luôn mời gọi chúng ta tin cậy mến Người, để được vui sống bình an trong Người, cũng là bình an trong Thiên Chúa, Đấng quyền năng và giàu lòng xót thương.

Chúa Giê-su nói “Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ”, vì Người biết rõ hoàn cảnh sống của mỗi gia đình chúng ta, nhất là hoàn cảnh sống của những người yêu mến Người, sống Lời Người, và làm chứng cho Nước Sự Thật, Nước Công Chính của Thiên Chúa. Và Người nói với chúng ta: “Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”. Người muốn chúng ta hãy ‘tin tưởng nơi Người đã chiến thắng thế gian, chiến thắng những quyến rũ của thế gian, chiến thắng ý riêng mình, chiến thắng đau khổ và sự chết, một cuộc chiến thắng vĩ đại. Vậy, khi tin tưởng nơi Chúa Giê-su, chúng ta sẽ có đủ can đảm để vượt qua những đau khổ, có đủ ân sủng để biến những đau khổ thành niềm vui bình an, và trở nên nhân chứng đích thực cho Tin Mừng cứu rỗi. Không có nỗi buồn nào trong lòng người yêu mến Chúa Giê-su!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa Giê-su, vui sống Lời Người, và bình an hạnh phúc trong Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*