Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN CHỨNG NHÂN CỦA CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PDL3XvmA21A

15/5 THỨ HAI TUẦN 6 PHỤC SINH

Cv 16,11-15; Ga 15,26–16,4a.

“Thần Chân lý sẽ làm chứng về Thầy”.

Trước khi chấm dứt sứ vụ ở trần gian, và về cùng Thiên Chúa Cha, Chúa Giê-su chuẩn bị cho Giáo Hội Người một tương lai bền vững trong Chúa Thánh Thần. Tất cả đều là hoạt động của cả Ba Ngôi Thiên Chúa trong chương trình cứu rỗi.

Chúa Giê-su nói: “Thần Chân lý sẽ làm chứng về Thầy”. Và quả thực, Giáo Hội của Người đã hơn hai ngàn năm bền vững dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, là nguồn Chân Lý.

Chúa Thánh Thần làm cho mọi lời Chúa Ki-tô tồn tại. Chúa Thánh Thần khơi dậy trong lòng con người một chân lý vững chắc, đó là, duy chỉ nơi Chúa Ki-tô, nơi Thập Giá và sự Phục Sinh của Người, con người mới được cứu độ, mới được sống đời đời. Chúa Thánh Thần hướng dẫn, thôi thúc các tông đồ làm chứng cho Chúa Ki-tô. Và từ các Tông Đồ, nhân loại được thừa hưởng một đức tin vào Chúa Ki-tô và ơn cứu độ của Người.

Chúa Thánh Thần cũng đang hướng dẫn và thôi thúc mỗi cộng đoàn, mỗi gia đình tìm ra và sống theo thánh ý Thiên Chúa giữa đời thường, trên hành trình về quê hương vĩnh cửu. Bấy giờ, mỗi Ki-tô hữu cũng được Chúa Thánh Thần tác động để trở nên chứng nhân của Chúa Ki-tô và Tin Mừng Cứu Rỗi.

Ước gì các gia đình luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần, luôn cầu xin Chúa Thánh Thần sáng soi cho biết “việc phải làm” theo ý Chúa, để tránh “việc thích làm” theo ý riêng, đồng thời xin Chúa Thánh Thần giúp đỡ cho việc được hoàn thành “theo ý Chúa”. Và trong Chúa Thánh Thần, ước gì mỗi người mỗi nhà nhận lãnh trách nhiệm trở nên chứng nhân cho Chúa Ki-tô và ơn cứu rỗi của Người giữa cuộc sống thường ngày.

Lạy Chúa, dẫu cuộc sống các gia đình có bấp bênh, chao đảo, vì nghèo túng, bệnh tật, cũng xin Chúa giúp họ lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần mà sống công chính, thiện hảo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*