Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CÓ THỂ LÀ TRAO BAN…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-24v1NcxfPs

28/4 THỨ SÁU TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 9,1-20; Ga 6,52-59.

“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống”.

Chúa Giê-su yêu thương chúng ta quá đổi. Người khao khát chúng ta được kết hiệp mật thiết với Người, nên một với Người, để chúng ta sống chính sự sống của Người. Vì thế, Người chẳng tiếc gì, Người chẳng ngần ngại gì, mà không trao ban cho chúng ta tất cả. Người trao ban cho chúng ta chính Thịt Máu của Người, để Sự Sống của Thiên Chúa nơi Người, làm nên chính sự sống của mỗi chúng ta. Không còn quà tặng nào quý giá hơn nữa! Không còn tình yêu nào vĩ đại hơn nữa! Người nói: “Thịt Ta thật là của ăn. Máu Ta thật là của uống”.

Vâng, với một Thiên Chúa uy quyền, thì Người có thể dùng quyền năng của Người mà nuôi sống chúng ta cách khác hơn cũng được chứ! Tại sao “chỉ có thể là tiêu tan, không làm sao giữ nguyên vẹn”? Tại sao “chỉ có thể là hiến thân, cho người người được vui sống?” Tại sao “chỉ có thể là trao ban, không thể nào sống yên hàn?” Vì, chỉ có thể là như thế thôi, là cứu rỗi con người! Thiên Chúa Cha không muốn cách nào khác hơn!

Ước gì, các gia đình khát khao kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể, cho thoả lòng yêu của Chúa Cha. Và ước gì khi rước lấy Thánh Thể Chúa Giê-su, mỗi chúng ta thấu cảm được tình yêu vô biên của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Ý của Thiên Chúa Cha là như thế, và Chúa Giê-su đã vâng lời Cha mà thực hiện ý Cha như thế: một tình yêu trao ban chính sự sống mình.

Thánh Phao-lô đã thấu cảm sự kết hiệp trọn vẹn với Chúa Giê-su, thấu cảm niềm vui, bình an, hạnh phúc, và nhất là thấu cảm sự sống của Thiên Chúa. Ngài nói: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”. Và Chúa Ki-tô sống trong tôi, để “tôi trở nên mọi sự, cho mọi người”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể, và trao ban sự sống của Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*