Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĂN BÁNH TỪ TRỜI XUỐNG, ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cA6ZQ0xkcJI

27/4 THỨ NĂM TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 8,26-40; Ga 6,44-51.

“Ta là bánh từ trời xuống”.

Dẫu có thức ăn hay thực phẩm nào trên đời này đắt tiền nhất, nổi tiếng bổ dưỡng nhất, quý hiếm nhất, cũng không thể bảo đảm cho sự sống phần xác của chúng ta tồn tại. Vậy thì, tìm đâu cho ra thức ăn bỗ dưỡng và trường sinh cho phần linh hồn!

Chúa Giê-su xác nhận, chính Người là “Bánh từ trời xuống. Bánh ban sự sống đời đời. Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời. Ai ăn bánh Người thì khỏi chết. Bánh Ta ban, chính là Thịt Ta” Những câu xác nhận của Chúa Giê-su mời gọi chúng ta phải có lòng tin mới cảm nghiệm được. Vì thế, sau khi truyền phép, linh mục công bố: “Đây là mầu nhiệm của Đức Tin”.

Và từ câu tung hô, nhắc nhớ chúng ta rằng: Khi rước lấy chính Thịt Máu Chúa Giê-su, là chúng ta “loan truyền Chúa chịu chết và tuyên xưng sống lại cho tới khi Chúa đến”. Đồng thời, rước lấy Thánh Thể Chúa Giê-su, là chúng ta cũng bằng lòng chịu chết vì yêu với người, bẻ tấm bánh đời mình ra như Người, trở nên sự sống cho mợi người, để cùng được phục sinh với Người, khi Người đến đón chúng ta về trong Nước Người.

Một cụ ông vừa đi lễ sáng về, có người đến xin khất khoản nợ 20 triệu từ mười năm trước. Ông suy nghĩ một hồi, rồi nói: “Vâng, anh yên tâm. Tôi không đòi anh phải trả. Xin anh cứ thong thả dùng số tiền đó mà giúp người nghèo”. Bà khó chịu. Ông nói: “Bà ơi, Chúa Giê-su đã trở nên sự sống, niềm vui, bình an, hạnh phúc đích thực của Thiên Chúa cho tôi, thì tôi cũng phải trở nên sự sống, niềm vui, bình an, hạnh phúc đích thực cho vợ con tôi, cho gia đình tôi, và cho tất cả mọi người. Tôi mới được ăn bánh bởi trời, để được lên trời với Chúa, thì màng chi chuyện ở dưới đất này thêm nữa. Bà nên vui lên với tôi”.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, xin cho các gia đình bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhau, nuôi sống mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*