Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ ĐẾN CHÚA GIÊ-SU TRONG CUỘC KIẾM SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=gW5Qi2jGzhc

26/4 THỨ TƯ TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 8,1b-8; Ga 6,35-40.

“Ý muốn của Cha Ta là: hễ ai thấy Con thì có sự sống đời đời”.

Một bạn trẻ tâm sự: “Chiều 28 tết, đóng cửa văn phòng, cho văn phòng cũng được nghỉ tết, con muốn khóc tại cửa văn phòng: khóc vì tạ ơn Chúa, khóc vì tín thác, vì hồng ân, vì nhiều nỗ lực vượt qua… Trên đường về nhà, con gặp hai anh thợ hồ cùng chạy xe trên đường, vừa chạy vừa hát to. Con hỏi có gì vui vậy. Một anh trả lời: “Dạ vui chứ, ngày nào đi làm về em cũng hát, ít nhiều tiền gì cũng hát. Nay hát to hơn vì có thưởng”. Lòng con vui hơn, vì niềm vui là của Chúa đang ở với mọi người”.

Nghe kể lại tâm sự này, một cụ nói: “Vâng, niềm vui là của Chúa. Nỗi buồn là của ma quỷ. Ai sống trong Chúa, kết hiệp với Chúa luôn, thì có niềm vui và là niềm vui vô tận. Và khi không kết hiệp với Chúa, mà để quá nặng lòng với thế gian, thì nỗi buồn khó nguôi ngoai, không dứt! ”.

Chúa Giê-su cho biết: Người đến trần gian và không làm theo ý riêng mình, nhưng luôn làm theo ý Chúa Cha. Mà ý của Chúa Cha là không để mất một con người nào. Vì thế ai Tin Chúa Giê-su thì được cứu rỗi. Tin Chúa Giê-su thì nhớ đến Chúa luôn.

Ước gì các gia đình, nhất là các gia đình trẻ, trong khi phải làm việc để kiếm sống, vẫn luôn nhớ đến Chúa, nhớ đến Chúa Giê-su, nhớ đến Tin Mừng của Người và nhờ Tin Mừng của người hướng dẫn cuộc sống, hướng dẫn cuộc kiếm sống, để nhớ và tạ ơn, vì tất cả mọi việc đều nhờ bởi ơn Chúa. Xin đừng ảo tưởng sự thành công hay thất bại của mình là do tài sức mình, rồi sẽ sinh ra hoặc tự phụ ngông nghênh hoặc thất vọng ê chề.

Ước gì các gia đình, trong khi nỗ lực kiếm sống và xây dựng cuộc sống trần gian này tốt đẹp, thì cũng luôn sống Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, hướng lòng về sự sống vĩnh cửu trên trời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa Giê-su, để luôn được bình an, vui mừng và hạnh phúc nhờ Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*