Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG KẾT ÁN HÀM OAN CHO NHAU NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Q4tAXza5RiA

25/3 THỨ BẢY TUẦN 4 MÙA CHAY.

Gr 11, 18-20; Ga 7, 40-53

“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?”

Chúa Giê-su, thời bấy giờ, nổi tiếng giảng dạy giáo lý như Đấng có uy quyền, nổi tiếng chữa lành bao bệnh nhân, nổi tiếng làm bao nhiêu phép lạ, nổi tiếng người phàm mà tính tiên, tính thiêng. Vô vàn fan ham mộ, và cũng vô vàn người chống đối.

Vì thế, đã xảy ra cuộc tranh luận kịch liệt về thân phận của Người. Người tin Chúa Giê-su là con Thiên Chúa, thì xác nhận Người là Đấng phải đến đã đến. Còn các thượng tế và biệt phái thì không tin. Họ lấy hiểu biết chủ quan kém cỏi của họ mà giải thích Thánh Kinh lệch lạc. Và thế là, họ kết án Người về tội phạm thượng tới Thiên Chúa của cha ông họ, để có thể đưa người ra toà xét xử, và muốn giết chết người.

Vâng, người nổi tiếng tốt, hay nổi tiếng tài năng cá biệt siêu phàm, có vô vàn fan ham mộ, nhưng cũng có vô vàn kẻ bỉu môi, xem thường, khích bác, bôi nhọ, hạ bệ, làm giảm uy tín của họ. Ấy như chuyện thường ngày của loài người ở thế gian.

Nếu không tận diệt được lòng kiêu căng, thì thành phần nào bất kể, cũng không muốn ai hơn mình, và cũng có thể ở trong tình trạng hai mặt, hai lòng đối với người tốt lành, hay tài năng.

Đặc biệt, với những người môn đệ Chúa Ki-tô, thì tôi tớ không trọng hơn chủ, cho nên, cũng không tránh khỏi việc bị chống đối, chỉ trích, bôi nhọ cách công khai hay ngấm ngầm.

Người kiêu căng luôn tìm cách hiểu sai về nhau, để biến ý thiện của ai đó thành ý ác, biến người tốt thành người xấu.

Chúa Giê-su vẫn đang hiện thân nơi mọi người. Ai cố tình hiểu sai và kết án người nhà mình, thì họ cũng không tiếc gì mà không hiểu sai và kết án người trong cộng đoàn, trong giáo hội.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng đặt mình dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, để đủ ơn phân định đúng đắn, và để không còn tiếp tục hiểu sai và kết án nhau nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*