Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRUYỀN TIN CHO MẸ CƯU MANG CON CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vcyjH_yg-tA

25/3 TRUYỀN TIN CHÚA NHẬP THỂ, lễ trọng.

Is 7,10-14;8,10; Hr 10,4-10; Lc 1,26-38.

“Này Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai”.

Sứ thần của Thiên Chúa đến báo tin cho Mẹ Maria rằng: “Bà sẽ thụ thai sinh hạ một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao…”. Như thế là: Mẹ sẽ cưu mang chính Ngôi Con Thiên Chúa làm người.

Đây là Tin Mừng vĩ đại cho nhân loại, nhưng trước tiên phải nói là một “bản tin rất lạ lùng cho Mẹ Maria”. Lạ lùng vì như Mẹ thân thưa: “Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?”. Mẹ có quyền thắc mắc, vì chuyện lạ lùng này chưa hề có trên đời. Và Thiên Chúa phải giải trình như một mạc khải long trọng thánh ý của Thiên Chúa. Thiên Chúa không thể không giải trình, vì Thiên Chúa phải tôn trọng sự tự do của Mẹ.

Ôi một Thiên Chúa quyền năng vĩ đại, lại phải cúi xuống mà ngõ ý ngõ lời với một cô thôn nữ phàm nhân bé nhỏ. Thiên Chúa quá đỗi khiêm nhượng. Thiên Chúa khiêm nhượng đến thẳm sâu! Tất cả cũng chỉ vì Thiên Chúa yêu thương con người tội lỗi, muốn cứu con người khỏi chết muôn đời.

Sứ thần Thiên Chúa trả lời rằng: “Chúa Thánh Thần sẽ đến với Bà và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm Bà. Vì thế Ðấng Bà sinh ra, sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa”.

Không dễ gì, không đơn giản có thể chấp nhận được đối với một thiếu nữ đã khấn nguyện đồng trinh, và càng khó hơn nữa đối với một thiếu nữ Do Thái thời nệ luật. Thế nhưng, cuối cùng Mẹ đã đón nhận Thánh Ý Chúa Cha và nói lời “Xin Vâng”.

Lời “Xin Vâng” đẹp lòng Thiên Chúa, và Thiên Chúa đã Nhập Thể trong lòng trinh nữ. Mẹ Maria thì cung kính tạ ơn.

Lạy Chúa, chúng con xin chúc tụng Chúa, vì Chúa đã tiền định và khứng chọn Mẹ Maria “đầy ơn phúc”, để Chúa thực hiện chương trình cứu độ. Xin cho các gia đình đón nhận và Sống Lời Chúa, để mang ân phúc của Chúa đến cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*