Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÉT MÌNH, VÀ XIN LỖI NHAU ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lfsbYuc5o9c

03/3 THỨ SÁU TUẦN 1 MÙA CHAY.

Ed 18,21-28; Mt 5,20-26.

“Hãy đi làm hoà với người anh em ngươi trước đã”.

Người công chính là người có lòng mến Chúa và yêu người. Ai không mến Chúa, yêu người là người bất chính! Chúa không muốn ai trong chúng ta mãi sống bất chính, nhưng muốn chúng ta sám hối và sống công chính để được cứu độ. Lời Chúa trong sách tiên tri Ezekiel phán: “Ta không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối, bỏ đàng tội lỗi và được sống”.

Với luật cũ, điều răn thứ năm: ‘Chớ giết người”. Nhưng với Chúa Giê-su, thì không đợi đến chứng cứ có hung khí và người thiệt mạng mới thành tội. Hãy cẩn thận trong từng lời ăn tiếng nói, từng cử chỉ hành động, từng ánh mắt nhìn, từng thái độ đối xử, vì có khi chỉ một phẫn nộ, một lời xúc phạm đủ làm người khác đau khổ đến chết được. Chúa nói: “Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ”.

Vâng, chúng ta đã xúc phạm nhau, làm tổn thương nhau quá nhiều, mà đôi khi cứ vẫn tưởng mình đang công chính lắm! Và cứ thế, có bao giờ xin lỗi ai đâu? Lời nói, ánh nhìn, thái độ làm đau lòng người đến chết được, mà cứ như chẳng có chuyện gì, cũng quần là áo lụa, cũng ra vẻ sốt sắng dự lễ, cũng rước lễ đều đều… mà chẳng biết, chẳng nhớ người nhà mình đang đau khổ vì mình bỏ sỉ bỏ lẻ, vu vạ cáo gian, gieo điều tiếng xấu!

Ước gì Lời Chúa nhắc nhở các gia đình luôn xét mình kỹ lưỡng từ tư tưởng, lời nói đến thái độ sống với nhau trong nhà và với mọi người. Vợ chồng đừng giết nhau bằng lời đay nghiến. Anh em đừng giết nhau bằng lời oán trách, rồi bêu rêu! Đừng xúc phạm tổn thương ai, nhưng hãy yêu thương hết lòng.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sám hối vì những xúc phạm nhau, và can đảm xin lỗi nhau để được bình an vui vẻ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*