Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG TỰ CHO MÌNH LÀ CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=41hZI93TRQU

25/02 THỨ BẢY SAU THỨ TƯ LỄ TRO

Is 58,9b-14; Lc 5,27-32.

“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Những biệt phái và luật sĩ, tự cho mình là công chính, và xem thường những người thu thuế là phường tội lỗi. Vì thế, khi Chúa Giê-su kêu gọi Lê-vi, một người thu thuế, và Người đến dùng bữa tại nhà ông, thì những biệt phái và luật sĩ ra vẻ bất đồng, khó chịu. Bấy giờ, Chúa Giê-su nói: “Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Thời nay, vẫn còn quá nhiều người tự cho mình là công chính, và xem thường, phê phán, đánh giá anh chị em mình là bất chính, là tội lỗi. Nguyên việc xem thường anh em mình là tội lỗi, đã đủ để kết luận mình chưa phải là người công chính.

Trong làng xóm, trong giáo xứ, lại có những người thích hóng chuyện của người khác. Một người ở xóm trên mà biết tất những chuyện ở xóm dưới, nhưng chẳng có cái biết nào là chính xác, là sự thật, toàn là những cái biết vu khống, bỏ vạ, cáo gian, bịa đặt cho người đang tốt bỗng xấu ra! Một người ở tận Ninh Thuận mà dám biết, dám nói, dám bỏ sỉ tới tận bên Mỹ rằng: có thằng em bạn ở Đồng Nai mới bán đất mà chẳng cho anh chị em trong nhà nó một đồng nào! Một người ở bậc đáng phải giữ miệng giữ lưỡi, lại phê phán phẩm bình tồi tệ về người nổi tiếng trong giáo hội, mà mình chỉ nghe tên, chưa hề quen biết, gặp gỡ. Nói cho người ta biết mình đạo đức hơn người ấy hay sao?

Ước gì không có người nào, không có gia đình nào kiêu căng tự mãn về mình, tự xem mình là công chính, là đạo đức, rồi xem thường, phê phán, kết án người khác, gia đình khác là tội lỗi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng nhận ra mình còn nhiều lỗi lầm, thiếu sót, để nhất quyết không xem thường gia đình nào tội lỗi, để cùng giúp nhau sám hối ăn năn, và nhờ Lời Chúa, sống công chính, an bình, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*