Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“XIN THÊM LÒNG TIN CHO CON”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JmhPr5NtboU

20/02 THỨ HAI TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN

Hc 1,1-10; Mc 9,14-29.

“Lạy Thầy, tôi tin, xin Thầy trợ giúp đức tin hèn kém của tôi”.

Một người đem đứa con trai bị quỷ ám đến với Chúa Giê-su xin Người chữa lành, nhưng lòng ông ta còn bán tín bán nghi, nên nói: “Nếu Thầy có thể làm được gì thì xin Thầy thương giúp chúng tôi”. Chúa Giêsu nói với ông: “Sao lại nói: Nếu Thầy có thể? Với kẻ nào tin, thì mọi sự đều có thể được”.

Sau khi nghe lời xác quyết của Chúa Giê-su, cha đứa trẻ khiêm nhượng nhận ra mình chưa đủ tin, và Tin Mừng kể rõ thái độ của ông: “Tức thì cha đứa bé khóc lóc kêu lên: “Thưa Thầy tôi tin, xin Thầy trợ giúp lòng tin yếu kém của tôi”. Và Chúa Giê-su đã dùng Lời quyền năng mà chữa lành cho đứa trẻ.

Cha đứa bé trong Tin Mừng đã kịp nhận ra đức tin của mình hèn yếu, và mau mắn xin Chúa ban thêm lòng tin cho ông.

Còn chúng ta thì sao? Chúng ta vẫn cầu xin Chúa đáp ứng cho chúng ta những nhu cầu phần xác, nhưng ước gì mỗi người nên nhớ: Chúa thượng trí khôn ngoan vô cùng, Người biết rõ nhu cầu nào chính đáng, nhu cầu nào mang lại cho chúng ta sự sống đời đời. Vì thế, chúng ta cầu xin theo ý mình, nhưng hãy tin, Chúa lại ban cho chúng ta, theo ý khôn ngoan của Chúa.

Ước gì các gia đình luôn nhớ cầu xin Chúa ban thêm lòng tin, để nhờ tin vào Chúa, mà chúng ta nhận ra Chúa đang ban cho chúng ta điều tốt nhất theo ý yêu của Chúa. Xin cùng hát:

“Con tin vào Chúa, nhưng xin đỡ nâng đức tin của con, đức tin thay lòng đổi dạ, ấy đức tin còn non yếu quá. Lạy Chúa con tin, xin thêm lòng tin cho con. Lạy Chúa con tin, xin cho con lòng tin vững bền. Con tin vào Chúa nơi con náu thân ấm êm bình an, dẫu bao khốn cùng cơ hàn, Chúa giúp con bền tâm tin vững. Lạy Chúa con tin, xin thêm lòng tin cho con…”

Lạy Chúa, xin thêm lòng tin cho các gia đình, để họ luôn sống bình an trong sự quan phòng tuyệt hảo của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*