Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ BỎ MÌNH VÀ VÁC THẬP GIÁ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PwGIs4lNM9k

17/02 THỨ SÁU TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN

St 11,1-9; Mc 8,34-9,1.

“Ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Phúc Âm thì sẽ cứu được mạng sống mình”.

Chúa Giê-su nói: “Ai muốn theo Ta, thì hãy từ bỏ mình, và vác thập giá mình mà theo Ta”. Từ bỏ mình luôn là điều kiện khó đối với con người vốn đã tiêm nhiễm cái tính kiêu căng ích kỷ, nhưng vẫn luôn là điều kiện tiên quyết và căn cốt. Bởi, Chúa Giê-su, là Con Thiên Chúa cao sang, đã tự nguyện từ bỏ ngôi vị ngang hàng Thiên Chúa, để chấp nhận làm tôi trung của Chúa Cha, và thực hiện thánh ý Cha cách vẹn toàn, thì các môn đệ của Người cùng phải từ bỏ cái tôi của mình như vậy.

Sứ vụ của Chúa Ki-tô là yêu thương cứu rỗi người khác. Vì thế, chỉ khi nào môn đệ Chúa, từ bỏ được cái tôi to đùng của mình, thì mới có thể chấp nhận người khác, nghĩ đến người khác, mới có thể yêu người, hy sinh cho người và cứu rỗi người.

Việc chấp nhận người khác chính là chấp nhận thánh giá vì yêu. Người với nhau là thánh giá của nhau. Chồng là thánh giá của vợ. Vợ là thánh giá của chồng. Con cái là thánh giá của cha mẹ. Và cả cha mẹ nữa, lúc già nua, bệnh hoạn, liệt lào, cũng là thánh giá của con cái! Vác thánh giá mình chính là chấp nhận đau khổ về mình, để người khác được hạnh phúc; chấp nhận phần thiệt thòi về mình, để người khác được phần hơn, phần trọng. Vác thánh giá mình còn là chấp nhận sự tàn tạ, chấp nhận thiệt thân mình, để người khác được sống và sống dồi dào. Chính Chúa Giê-su đã nói: “Ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Phúc Âm thì sẽ cứu được mạng sống mình”.

Ước gì các gia đình quyết liệt từ bỏ “cái tôi” của mỗi người, để liên kết với nhau trong “cái chúng ta”, vì yêu Chúa, vì yêu nhau, vì chu toàn sứ vụ yêu thương và cứu rỗi mọi người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui nhận nhau, hy sinh tất cả cho nhau, xứng đáng là chứng nhân cho Chúa giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*