Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG NIỀM VUI TẠ ƠN, VÌ CÓ CHÚA Ở CÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XO4p9vKmAlw 

22/12 THỨ NĂM – MÙA VỌNG.

1 Sm 1, 24-28; Lc 1, 46-56

“Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi những sự trọng đại”.

Lời ca tụng của Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa là lời ca tụng từ sâu thẳm trong tâm hồn ngập tràn niềm vui siêu nhiên thánh thiện: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ”. Mẹ ca tụng Thiên Chúa vì Mẹ cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa thật vĩ đại đang đổ tràn xuống thân phận tớ nữ mọn hèn. Mẹ đón nhận thánh ý và xác nhận hồng phúc lớn lao quý giá chưa ai có trên đời. Mẹ thấu hiểu rồi đây, đến ngàn đời, muôn dân sẽ ca tụng Mẹ vì Mẹ được Chúa ở cùng, để Mẹ đem Chúa đến ở cùng nhân loại. Mẹ tin tưởng Chúa sẽ thực hiện ơn cứu độ, giải thoát con người khỏi mê lầm kiêu căng, khỏi ách thống trị của danh vọng quyền uy vật chất, khỏi cảnh “nghèo Thiên Chúa, khổ nhân sinh” đã triền miên bao đời. Mẹ còn ca tụng Chúa vì lòng yêu của Chúa trung tín với Dân Riêng Người đã thương chọn.

Ước gì các gia đình mỗi khi đọc kinh Magnificat, hay cùng hát: “Linh hồn tôi tung hô Chúa”, thì cũng mặc lấy tâm tình của Mẹ Maria mà tạ ơn Thiên Chúa: Chân thành tạ ơn Chúa vì nhà mình được Chúa thương đến ở cùng, được Chúa cứu độ, và sống niềm vui tạ ơn ấy mọi lúc, mọi nơi, với mọi người.

Gia đình nào có Chúa ở cùng, thì gia đình ấy luôn an vui hạnh phúc. Tiền nhiều để làm gì, nếu thiếu Chúa. Bởi, thiếu Chúa, gia đình mới bất hạnh. Còn thiếu tiền, cũng chẳng sao.

Sắp mừng Chúa Giáng Sinh, mong các gia đình ngộ ra: lâu nay nhà mình không vui vì nghèo Chúa, thiếu Chúa, và khi có Chúa ở cùng, khi luôn nhớ đến Chúa, thì cảnh túng nghèo tiền bạc vật chất cũng là hồng ân Chúa ban, để vợ chồng con cái cùng nhau cố gắng hy sinh, làm việc kiếm sống vì yêu nhau.

Lạy Chúa, xin Chúa Giáng Sinh trong các gia đình, và xin cho các gia đình hạnh phúc vì luôn có Chúa ở cùng. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*