Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC PHẢI LÀM, KHÔNG PHẢI VIỆC THÍCH LÀM

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FOqHbqUOwqw

08/11 THỨ BA TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

Tt 2,1-8.11-14; Lc 17,7-10.

“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng: vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”.

Sự sống xác hồn của mỗi con người, là hồng ân, là quà tặng của Thiên Chúa ban cho. Không ai tự mình mà có trên đời. Không ai tự mình mà có những khả năng sống, khả năng yêu thương, khả năng hướng thiện, khả năng hôi nhập, sẻ chia… Bởi thế, những công việc chúng ta đang làm, đều là việc phải làm để tạ ơn Thiên Chúa, chứ không phải làm để thêm vinh quang gì cho Chúa, và cũng không phải làm để Chúa phải biết ơn mình.

Thiên Chúa vừa là đấng tác thành, vừa là ông chủ của cuộc đời chúng ta. Vận mệnh cuộc đời chúng ta trong tay ông chủ, và bổn phận của chúng ta là làm cho vinh danh Người. Bởi thế, khi làm việc gì, thì nên nhớ, đó là “việc phải làm” theo ý ông chủ, và là việc phải làm của một đầy tớ đối với ông chủ.

Rất vô lý khi chúng ta vẫn cầu xin Chúa Thánh Thần sáng soi cho đặng biết việc phải làm, vậy mà, việc phải làm, thì chúng ta không làm, mà chúng ta chỉ làm việc mình thích làm. Cụ thể là: việc phải làm cho vinh danh Chúa, thì không làm, lại làm việc cho vinh danh mình; việc phải làm cho được phần rỗi như ý Chúa khát khao, thì không làm, lại làm việc cho được lợi lãi đời này mà mất phần rỗi đời sau.

Vô lý hơn nữa, khi chúng ta làm được việc gì tốt đẹp thì huênh hoang mình đạo đức, và nghĩ là Chúa phải biết ơn mình!

Các gia đình nên nhắc nhau: Nếu bàn tay ta có làm được gì ích lợi cho đời, thì đó là việc mà “ta phải làm vì bổn phận đền ơn, và bổn phận phải nối dài bàn tay của Chúa” đến với mọi người, cũng là nhờ ơn Chúa, chứ chẳng phải do tài năng của ta.

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con đặng biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ, cho mỗi kinh mỗi việc chúng con từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*