Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN CHÚA TRÊN HẾT MỌI SỰ ĐỜI

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wDWuAmLMxkU

05/11 THỨ BẢY TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Pl 4,10-19; Lc 16,9-15.

“Nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao của chân thật cho các con”.

Tiền bạc, của cải và mọi thứ trên trần gian này đều là của Chúa, và Chúa ban cho chúng ta để chúng ta quản lý, sử dụng sao cho sinh lợi ích phần rỗi đời đời cho mình và cho mọi người.

Thế nhưng, tiền bạc của cải và mọi thứ vật chất ở đời này, cũng chính là mối hoạ cho chúng ta, nếu chúng ta để lòng mê muội nó. Vì thế, Chúa Giê-su dạy chúng ta đừng làm tôi tớ cho tiền bạc, đừng tôn vinh vật chất này lên ngôi thần thánh, đừng xem những hào nhoáng vật chất thế gian này là hạnh phúc, là cứu cánh, là cùng đích cuộc đời chúng ta. Bởi tất cả chúng ta đều có đó, rồi mất đó; sống đó, rồi chết đó; còn đó, rồi tiêu tan đó; và cả vật chất thế gian này cũng cùng thân phận ấy.

Hoá ra, người “trung thành với việc tiền của gian dối”, trước tiên, là người nhận ra những thứ ấy không phải của mình mà là của Chúa ban cho, và thứ đến, là sử dụng nó theo đúng ý Chúa. Và hiểu là, ai xem tiền của là của mình, thì người ấy mang tội lấy cắp của Chúa làm của mình, và ai sử dụng nó theo ý mình cho mình được thụ hưởng các thứ ở đời này mà mất đời sau, thì người ấy là kẻ bất tín với Thiên Chúa, đấng đã ban phát mọi sự.

Vì thế, Chúa Giê-su dạy: “Không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được”. Người làm tôi Thiên Chúa thì nghe Lời Thiên Chúa dạy, sống theo ý Chúa, là yêu mến Chúa trên hết mọi sự trần gian. Còn người làm tôi tiền của, thì nặng lòng với nó, thì tham lam yêu chuộng nó, thì nghe theo sự sai khiến của nó, sinh ra đủ điều ngược với ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa trên hết mọi sự, nhận ra tất cả sự sống, tiền bạc, của cải đời này là quà tặng quý giá Chúa ban cho, và biết sử dụng sao cho cả nhà và mọi người được đoàn viên sum họp trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*