Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÒNG SÔNG VÀ DÒNG ĐỜI

Lm.Jos Tạ duy Tuyền

https://www.youtube.com/watch?v=peuz2M6ZcI0

Đời người và dòng sông luôn xuôi chảy. Những gì đã trôi qua thì không thể gặp lại, vì mỗi khoảnh khắc trôi qua đều tuần hòan và không ngừng biến đổi như bờ sông đó, bến đò đó nhưngđã thay đổi bởi dòng nước khác đang tuần hoàn nên mới có câu: “không bao giờ có thể tắm hai lần trên một dòng sông” là vậy.

Câu nói này cũng có ý nghĩa nhắc nhở mọi người phải luôn biết trân trọng từng phút giây, khoảnh khắc mà ta đang sống. Vì mỗi khoảnh khắc qua đi là không bao giờ trở lại. Tôi với anh hôm nay là bạn hay thù thì khi kết thúc cuộc đời sẽ không bao giờ gặp nhau trên dòng đời này nữa. Tất cả sẽ để lại cho ta một nỗi nhớ hay buồn đau. Tình nghĩa vợ chồng cũng chỉ sống với nhau một đời quá lắm trăm năm, và khi qua đời thì mãi mãi không gặp lại nhau trong tình nghĩa vợ chồng như hôm nay , lúc này.

Trong tiếng Anh từ “present” là hiện tại nhưng nó cũng có nghĩa là món quà. Đây là món quà quý giá của cuộc sống ban tặng, nên ta hãy trân trọng khi đón nhận. Hãy sống hết mình với hiện tại, vì chúng ta đều không thể trải qua “hiện tại” lần thứ hai đâu!

Chúa Giê-su cũng từng khẳng định rằng: “Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống”. Như vậy, Thiên Chúa luôn là “present”, là hiện tại. Một nghĩa nào đó thì con người cũng chỉ sống với hiện tại, vì quá khứ đã trôi qua, và tương lai thì chưa tới. Thế nên, khi những người Sa-đốc hỏi về đời sau ai là chồng của người vợ đã từng lấy chồng 7 lần. Chúa Giê-su khéo léo cho chúng ta biết rằng ở đời sau vẫn là tiếp nối dòng chảy ở đời này. Nó vẫn là một dòng chảy thì không ai “tắm hai lần trên một dòng sông”.

Hơn nữa, ở đời sau con người được tham dự vào sự sống thần linh của Thiên Chúa, họ là con cái của Thiên Chúa, họ đều sống trong Chúa và cho Chúa là Đấng Hằng Sống. Tuy nhiên, Thiên Chúa còn xét xem chúng ta có đáng được tham dự vào sự sống đời sau hay không? Người đáng được tham dự sự sống đời đời đó là những người biết sống đúng với nhân tính của con người là “nhân chi sơ tính bản thiện” và sống đúng luân thường đạo lý là lương tâm, là lề luật của Chúa đã khắc ghi trong tâm hồn mỗi người.

Mỗi người chỉ sống một đời người nên cần phải sống tốt cho giây phút hiện tại để cuộc đời này qua đi ta vẫn tiếp diễn với cuộc sống hạnh phúc trong nhà Cha trên trời. Nơi đó không còn những đau khổ bởi tranh chấp, ghét ghen hay tị hiềm. Nơi đó, con người luôn cảm thấy đầy đủ và trọn vẹn vì được sống trong ân lộc của Nước Chúa vĩnh hằng. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*