Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ BỎ CÁI TÔI KIÊU CĂNG ÍCH KỶ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vfALNXHmIKM

02/11 THỨ TƯ TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Pl 2, 12-18; Lc 14, 25-33

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta”.

Chúa Giê-su vẫn biết, con người đã tiêm nhiễm vết tội kiêu căng của nguyên tổ, nên không dễ gì từ bỏ cái tôi của mình. Nhưng Người vẫn kiên quyết: “Ai không từ bỏ mình, thì không thể làm môn đệ Ta”. Bởi, không từ bỏ mình được, thì không đời nào có thể đi theo con đường vác thập giá vì yêu với Người.

Vâng, thập giá là tình yêu dám chết vì người mình yêu. Nhưng, người kiêu căng ích kỷ thì không bao giờ yêu ai cả, họ chỉ yêu chính mình, không bao giờ thương cảm ai cả, chỉ yêu cầu mọi người cảm thương mình, không bao giờ chia sẻ cho ai cả, lại mong mọi người sẻ chia ban phát cho mình.

Ngay trong đời sống gia đình, vợ chồng con cái cũng phải bỏ đi nhiều thứ, và nhất là bỏ cái tôi kiêu căng ích kỷ mới có thể yêu nhau được, mới có thể hiếu thảo với cha mẹ được. Cũng vậy, trong cộng đoàn, phải bỏ cái tôi, mới có thể xây dựng cái “chúng ta” hiệp nhất để hiệp hành được. Lời mời gọi “từ bỏ tất cả, từ bỏ chính mình” càng trở nên khẩn thiết hơn, khi cả giáo hội đang hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành với Chúa Giê-su, và với nhau trên cùng một con đường cứu rỗi nhân loại. Ai, thuộc bất kỳ thành phận nào trong giáo hội, mà chưa từ bỏ được cái tôi kiêu căng, người ấy chưa có thể hiệp hành.

Môn đệ của Chúa Giê-su phải là mục tử hiền lành khiêm nhượng, chứ không phải là những tiến sĩ luật; phải là người xuống lòng, xuống mắt, xuống ngựa, xuống tay chạm đến thương tích cuộc đời đau khổ đói nghèo, chứ chẳng phải người làm ngơ vô cảm đi qua; là người biết cho đi hào phóng, chứ chẳng phải người nhận về rồi bo bo tích luỹ.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình biết từ bỏ mọi sự và từ bỏ lòng kiêu căng ích kỷ, để sống Yêu Chúa, Yêu Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*