Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẠY CHÚA GIÊ-SU, XIN NHỚ ĐẾN CON

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FHFe15-rWvs

02/11 CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.

Lễ Nhì: Is 25,6a.7-9; Rm 8,14-23; Lc 23,33.39-42.

“Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.

Anh trộm cướp trên thập giá, bên phải Chúa Giê-su, khi nghe Người thưa với Chúa Cha: “Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm”, anh đã được ơn thấu hiểu mầu nhiệm. Chỉ nghe hai từ “Lạy Cha”, anh hiểu là Chúa Giê-su có người Cha ở một thế giới khác, có một đất nước khác, ở một cõi linh thiêng vô cùng. Khi nghe “xin Cha tha cho những kẻ thì hành án”, anh ta hiểu Người không phải là người phàm, nhưng Người là người vô tội, là đấng thánh, chết thay cho thiên hạ đáng chết. Và anh ta đã thưa với Chúa: “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Chúa Giêsu đáp: “Quả thật, Ta bảo ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.

Câu chuyện tin mừng giúp chúng ta nhìn lại thân phận mình. Hoá ra, mỗi chúng ta đều là tên trộm cướp. Trộm lén lút tới cướp công khai, khi chúng ta đã sử dụng tất cả mọi thứ của Chúa ban, như tài sản riêng của mình, và sử dụng theo ý mình, không theo ý Chúa. Ước gì mỗi chúng ta thấu hiểu: sụ sống, thân xác, linh hồn, tự do, ý chí, tài năng, hiểu biết và cả sức khoẻ sắc đẹp đều là của Chúa ban cho chúng ta, chứ không phải bởi mình làm ra hay tự nhiên mà có. Vì thế đừng nhận vơ về mình mà mang tội trộm cướp của Thiên Chúa. Cũng đừng sử dụng theo ý thích hưởng thụ đời này của mình, nhưng hãy sử dụng cho được sống yêu thương ở đời này và hạnh phúc đời sau như ý Chúa muốn.

Chúa Giê-su muốn chúng ta nhận ra tội lỗi mình mà xót xa sám hối. Người khát khao chúng ta tin cậy mến Người, và thân thưa: “Lạy Chúa Giê-su, xin nhớ đến con”. Và cùng cầu xin:

Lạy Chúa Giê-su, xin nhớ đến các linh hồn trong luyện ngục, linh hồn của những người đã có lòng ước ao nên công chính, nhưng vì tính yếu đuối, đã mê muội cuộc sống này, mà quên yêu mến Chúa. Xin Chúa thứ tha và cứu rỗi các linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*