Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THẬT, CHẾT THẬT, ĐỂ ĐƯỢC SỰ SỐNG THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RumFPuHWJNA

14/10 THỨ SÁU TUẦN 28 TN

Ep 1,11-14; Lc 12,1-7.

“Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi”.

Từ lời lên án việc sống giả dối, bên ngoài, lừa bịp mọi người, đến lời giảng về việc sống trong tinh thần sự thật là yêu thật, nói thật, chết thật vì yêu, Chúa Giê-su dạy chúng ta hãy hiên ngang anh dũng làm chứng cho sự thật để được cứu rỗi.

Người ước mong rằng: chúng ta sẽ không sống giả hình như “luật sĩ, biệt phái”. Và dẫu cho khi chúng ta lội ngược dòng đời gian dối giả hình, mà có bị bao nỗi hàm oan hay bách hại, giết chết, thì cũng hãy vui mừng vì Thiên Chúa đang đếm từng sợi tóc, đang nhìn thấy và lo liệu cho chúng ta từng bước đời!

Bởi, Người đã đi bước trước như thế, và ai nối tiếp bước sau như Người, chính là bạn hữu thân tình với Người. Người nói: “Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Ðấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con hãy sợ Ðấng ấy”.

Đây là “Lời Yêu” dành cho bạn nghĩa thiết của Người, vì là “Lời Cứu Độ”. Ai đi con đường sự thật của Người, ai dám sống thật, yêu thật như Người, sẽ được là bạn hữu của Người và được Người ban cho sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình chúng ta hôm nay, đang sống chung với thời đại có quá nhiều đồ giả, người giả, tình giả, yêu giả, nhưng chúng ta vẫn hiên ngang nói không với cách sống giả, yêu giả, dẫu phải chịu đau đớn hy sinh, chịu thiệt hại hay mất mạng, vì nắm chắc phần thưởng lớn lao của chúng ta là sự sống đời đời.

Loại trừ được sự dối trá, tâm hồn bình an, gia đình yêu thương hạnh phúc, giáo xứ hiệp nhất, xã hội được tín nhiệm, Giáo Hội nên lời chứng hùng hồn về Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống thật, yêu thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*