Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỐT CHÁY THẾ GIỚI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Chúa Giêsu nói: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” (Lc 12:49) Đó là hai ngàn năm trước. Chúng ta đang làm như thế nào? Có phải trái đất đang bốc cháy lửa tình yêu của Chúa Giêsu? Thế giới của chúng ta có rực cháy lửa tình yêu của Ngài? Gia đình của chúng ta có đang cháy lửa tình yêu của Ngài?

Chỉ một điều duy nhất có thể đốt cháy mọi người với tình yêu của Chúa Giêsu và đó là mối quan hệ với Ngài. Mối quan hệ có nghĩa là bạn dành thời gian cho ai đó. Nếu bạn muốn đốt cháy hôn nhân của mình, bạn cần phải làm gì với người bạn đời? Hãy dành thời gian cho người đó. Nếu bạn muốn đốt cháy mối quan hệ của bạn với con cái, bạn cần phải làm gì với chúng? Hãy dành thời gian cho chúng.

Nhưng thực tế, chúng ta là những Kitô hữu tuyên xưng Chúa Giêsu là Thiên Chúa, chúng ta phải dành thời gian cho Ngài. Điều đó đúng ,và nếu chúng ta muốn đốt cháy thế giới, chúng ta phải dành thời gian cho Chúa Giêsu. Có một vị thánh trong Giáo hội Công giáo là Thánh Manuel Gonzalez Garcia. Ngài là một linh mục trẻ, và cuối cùng đã trở thành giám mục. Khi ngài đến nhiệm sở giáo xứ đầu tiên với tư cách là một linh mục trẻ nhiệt thành, giáo xứ đã chết. Hầu như không có ai đến nhà thờ, không có người trẻ nào cả và khi ngài đến gần Nhà Tạm trong nhà thờ giáo xứ thì thấy đầy mạng nhện và bụi bặm. Ngài đã quyết tâm biến đổi giáo xứ. Ngài biết cách duy nhất để làm điều đó là làm cho mọi người yêu mến Chúa Giêsu. Chúng ta biết nơi Chúa Giêsu đang hiện diện: ngay trong Nhà Tạm.

Bạn có thể đọc hết Kinh Thánh hết lần này đến lần khác và bạn không thể tranh luận với thực tế là Chúa Giêsu hiện diện đáng kể ở giữa chúng ta trong Hy Tế Thánh của Thánh Lễ và chúng ta cất giữ Ngài nơi Nhà Tạm trong các Nhà thờ Công giáo. Vì vậy, nếu Chúa Giêsu muốn đốt cháy thế giới, Ngài sẽ làm điều đó theo một cách và đó là chúng ta dành thời gian cho người mà chúng ta yêu thương – chính Chúa Giêsu.

Trong thư gửi cho người Do Thái, Thánh Phaolô nói: “Chúng ta hãy kiên trì chạy cuộc đua ở phía trước chúng ta bằng cách nhìn chăm chú vào Chúa Giêsu.” Chúng ta sẽ kiên trì như thế nào? Làm thế nào chúng ta sẽ đốt cháy thế giới? Bằng cách để mắt chúng ta chăm chú vào Chúa Giêsu. Qua Kinh Thánh và truyền thống, chúng ta biết Chúa Giêsu ở đâu? Ngài ở trong Nhà Tạm, chúng ta biết điều đó. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có để mắt chăm chú vào Ngài? Và điều đó thật khó.

Thánh Manuel Gonzalez Garcia nói rằng sự sám hối lớn nhất mà bạn có thể dâng lên là bắt buộc mình dành thời gian cầu nguyện và tôn thờ trong thinh lặng. Đó là sự đền tội lớn hơn tắm nước lạnh và ngủ trên sàn nhà, hơn là nhịn đói, kiêng cữ thứ này thứ nọ. Việc đền tội lớn nhất mà bạn có thể làm là bắt buộc mình ngồi xuống và chăm chú vào Chúa Giêsu.

Nhưng điều gì chúng ta không muốn làm? Cầu nguyện. Chúng ta bận, chúng ta có nhiều việc phải làm. Chúng ta có điện thoại thông minh, iPad,… Tất cả những thứ đó khiến chúng ta chia trí. Chúng ta muốn đốt cháy thế giới thì chúng ta phải chăm chú vào Chúa Giêsu và cần chầu Mình Thánh Chúa. Vì vậy, tôi đang giao cho bạn một bài tập về nhà. Đó là lòng sùng kính mà khi tôi còn ở chủng viện và phải bắt đầu làm Giờ Thánh, đó là sự trợ giúp cầu nguyện nhỏ bé đã giúp tôi yêu mến Chúa Giêsu sâu sắc, say mê, và ngày càng dành nhiều thời gian cho Ngài hơn trong việc tôn thờ. Điều đó giúp tôi chăm chú vào Chúa Giêsu trong Nhà Tạm.

Bài tập về nhà của tôi dành cho bạn là suy niệm bài này vào một lúc nào đó trong tuần này – không phải tuần sau hoặc tuần sau nữa, cũng không phải tháng sau, mà là tuần này đến nhà thờ Công giáo. Hãy đến, suy niệm và dành thời gian cho Chúa Giêsu, hãy chăm chú vào Ngài trong Nhà Tạm. Tôi đảm bảo rằng nếu bạn đem bài suy niệm này đến nhà thờ và ngồi trước Mình Thánh Chúa, đọc hướng dẫn với tinh thần cách cầu nguyện, bạn sẽ tìm thấy niềm vui và bình an. Bạn sẽ đổi mới đức tin của mình, và đó là cách duy nhất mà chúng ta sẽ đốt cháy thế giới – bởi các cá nhân, kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu và sau đó chia sẻ điều đó với thế giới.

Chúa Giêsu đã đến để đốt cháy thế giới và Ngài mong ước nó đã rực cháy như thế nào. Cầu xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa chúng ta, Đấng Cứu Độ và Chiên Con của Thiên Chúa, dẫn dắt chúng ta, và đưa chúng ta đến sự sống đời đời.

LM. JONATHAN MEYER

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*