Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÉP LẠ CẢ THỂ NƠI THÂN XÁC PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GpjDyPNER5o&t=3s

10/10 THỨ HAI TUẦN 28 TN

Gl 4,22-24.26-27.31-5,1; Lc 11,29-32.

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Chúa Giê-su rao giảng Nước Thiên Chúa bằng lời dạy và nhiều phép lạ, cho mọi người biết Người là Thiên Chúa uy quyền và giàu lòng xót thương. Người mời gọi mọi người sám hối, và Tin vào Tin Mừng. Thế nhưng, người Do Thái không tin Người, lại còn đòi thêm dấu lạ. Người nói: “Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Chúa Giê-su nhắc đến điềm lạ của Gio-na, bị cá nuốt vào bụng ba ngày, nhưng không chết, và rồi cá nhả ông ra trên bờ biển. Sự lạ ấy, muốn tiên báo sự lạ lùng cả thể về việc Chúa Giê-su chết và sau ba ngày trong huyệt mộ, Người sống lại hiển vinh.

Các Ki-tô hữu chúng ta tin vào Chúa Ki-tô, tin Lời Người dạy, và sống theo Lời Người dạy, là bởi vì, chỉ có Người, là Con Người duy nhất sống lại từ cõi chết. Và Người đã quả quyết: Ai tin vào ta sẽ không chết bao giờ.

Niềm tin phục sinh chính là niềm ủi an, là nguồn hy vọng, là nguồn sống cho mỗi chúng ta trên hành trình trần gian đầy đau khổ, thất vọng vì thân phận người ắt tử. Chúa Ki-tô phục sinh, và Người làm cho những ai tin, nghe và sống Lời Người, cũng được phục sinh với Người trong Nước Hằng Sống, đó không phải là một phép lạ vĩ đại đó sao. Phép lạ sẽ xảy ra nơi chính thân xác, nơi chính cuộc đời mỗi chúng ta, nhờ quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau sám hối và tin vào Tin Mừng để sống công chính theo Tin Mừng, cùng thắp lên niềm hy vọng phục sinh, và niềm khát khao đoàn viên trong Nước Thiên Chúa. Ấy là ân sủng khôn ngoan của Chúa Thánh Thần.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tin Chúa Giê-su, nghe Lời Người, sám hối và thực hành Lời Người dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*