Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƯU MANG VÀ SINH CHÚA GIÊ-SU RA CHO ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0lfZ_FJV7PU

08/10 THỨ BẢY TUẦN 27 TN

Gl 3,22-29; Lc 11,27-28.

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.

Nghe Chúa Giê-su giảng dạy khôn ngoan và thấy Chúa Giê-su làm nhiều việc lạ lùng, để cứu chữa con người nhiều đau khổ, có người cất tiếng ca tụng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.

Quả thực, Mẹ Maria rất xứng đáng với lời ca tụng, vì Mẹ được diễm phúc “Thiên Chúa ở cùng”, được cưu mang và sinh hạ Chúa Giê-su cho đời. Thế nhưng, Chúa Giê-su lại nói: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.

Thoạt nghe, tưởng đâu Chúa Giê-su phủ nhận hồng phúc của Mẹ, nhưng không phải vậy, mà ngược lại, Người không chỉ đang ca tụng Mẹ mình, mà còn mong muốn mọi người noi gương Mẹ lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa để được hạnh phúc.

Vâng, “nghe và giữ Lời Thiên Chúa” thì hẳn là có người, nhưng “nghe và giữ Lời Thiên Chúa cách trọn vẹn, cách hoàn hảo như Mẹ” thì hẳn là không có. Vậy thì, nào có ai có phúc hơn Mẹ của Người nữa đâu. Mẹ Maria là người có phúc nhất!

Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria: “nghe và giữ Lời Người”, “nghe và thực hành lời Người dạy”, nghĩa là, không chỉ đón nhận Người vào lòng dạ mình, vào căn nhà tâm hồn mình, mà còn phải sinh Chúa Giê-su ra cho cuộc đời, để cuộc đời cũng được hồng phúc cứu độ.

Chị bán rau, anh bán quần áo cũ, cô bé bán vé số, bà cụ nghèo ở góc phố, người khuyết tật ruổi rong hết mùa hành khất kia, nữ tu Hội Dòng của Mẹ Terexa Calcutta kia đang sinh Chúa Giê-su cho cuộc đời, qua cách sống Tin Mừng Chúa Giê-su, sống khó nghèo khiêm hạ, sống công chính, yêu thương, hoà nhã, và nhất là sống “bẻ bánh đời mình ra mà nuôi sống mọi người”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết lắng nghe Lời Chúa, biết sống Lời Chúa dạy giữa đời thường, để mọi người có thể nhìn thấy Tin Mừng Chúa Giê-su đích thực là chân lý cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*