Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ VÀ CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tKkTvDuE4gw

11/8 THỨ NĂM TUẦN 19 TN

Ed 12,1-12; Mt 18,21-19,1.

“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”.

Con người là loài bất tín bất, bất trung, do bởi ảnh hưởng sự bất tín bất trung của nguyên tổ. Không chỉ một lần mà ngàn lần bất tín bất trung. Không ai dám vỗ ngực xưng mình là luôn tín trung với Chúa và với nhau trong suốt cả cuộc đời. Vì thế, ngay cả các Thánh, cũng là những người vượt lên từ những bất tín bất trung, đến chỗ nhất mực trung thành với Chúa, trung thành với Giáo Hội, trung thành với nhau trong đời sống gia đình, xã hội.

Câu nói: “Thánh nhân một ngày cũng phạm ít là bảy tội” có ý nói đến bảy mối tội đầu mà ít ai tránh khỏi. Những thứ tội lỗi trong lời nói, trong cử chỉ hành động, thì con người có thể thấy, và, hoặc có thể chấp nhất, hoặc bỏ qua. Nhưng, còn những toan tính xấu xa, hèn hạ, như những ganh tỵ, hơn thua thù hận trong lòng người thì ai mà biết được. Chỉ có Chúa biết, mà Chúa cũng kiên nhẫn, đợi chờ để con người sám hối và Chúa thứ tha.

Bởi vậy, Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tha thứ cho nhau, và tha thứ đến cả ngàn lần tha thứ như Chúa đã thứ tha. Nhưng, để tha thứ không đồng nghĩa với dung dưỡng cho tính hư tật xấu của tha nhân, thì chúng ta hãy vừa tha thứ, vừa cầu nguyện xin Chúa ban ơn hoán cải anh em mình. Vâng, không thể tha thứ suôn, như tha thứ là yêu thương, và yêu thương ấy là lời nguyện xin cho anh em mình hoàn thiện.

Có mấy người hàng xóm giang hồ hay xúc phạm đến nhà mình, ông Tư dặn các con: “Đừng chấp nhất, cứ vui vẻ, và cầu nguyện cho họ”. Và rõ là, qua cách cư xử êm đềm nhẹ nhàng lịch sự của nhà ông, cùng với lời cầu nguyện, mấy người hàng xóm giang hồ bỗng trở nên dễ thương cách lạ lùng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra hồng ân được Chúa thứ tha, để sống vui vẻ, chan hoà, và thứ tha cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*