Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA DẤU CHỈ CỦA CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8sXY98pXEPA

04/8 THỨ NĂM TUẦN 18 TN

Gr 31,31-34; Mt 16,13-23.

“Con là Ðá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá nước trời”.

Khi Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúa Giêsu nói: “Hỡi Simon con ông Gio-na, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Quả thực, chính Chúa Giê-su xác nhận lời thưa của Phê-rô, không bởi Phê-rô mà là bởi Thánh Thần của Cha mạc khải. Và vì do bởi Thánh Thần của Cha, nên Người đã chọn Phê-rô mà “xây dựng Hội Thánh Người và trao chìa khoá Nước Trời cho Phê-rô”.

Từ việc Chúa Giê-su chọn Thánh Phê-rô làm đầu Giáo Hội do nhận ra dấu chỉ của Thánh Thần, Giáo Hội cũng luôn xác tín Thánh Thần của Thiên Chúa vẫn đang hoạt động trong Giáo Hội, trong mỗi con người, và trong cả nhân loại.

Vì thế, Giáo Hội mong muốn mỗi chúng ta cũng hãy mau mắn nhận ra “dấu chỉ của Chúa Thánh Thần” nơi những con người “có lòng khát khao nên công chính”, và cộng tác với Chúa Thánh Thần để mời gọi, hướng dẫn và giới thiệu với các chủ chăn, để họ được ơn cứu rỗi, để Nước Chúa trị đến.

Anh Hai ở cuối làng bị vợ bỏ. Anh thất chí, thất tình, thất nghiệp sinh ra nát rượu, nên người ta gọi anh là Hai Rượu. Ông Tư thường nói với anh: “Rượu chẳng giải quyết được gì đâu. Anh thử đến nhà thờ một lần đi, lòng sẽ thấy bình an hơn”. Sau một năm nát rượu, anh bệnh nặng. Có người đến thăm. Anh nói: “Cho em đến nhà thờ một lần đi”. Tin này đồn ra. Các hội viên Legio đến. Cuối cùng, anh được rửa tội hai tháng trước khi qua đời. Lần đầu tiên anh đến nhà thờ cũng là lễ an táng của anh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống công chính, và mau mắn nhận ra “lòng khát khao nên công chính” của những người chưa nhận biết Chúa, để tiếp ứng với Chúa Thánh Thần, làm cho nhiều người được ơn cứu rỗi, cho Nước Chúa trị đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*