Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC CHIẾN TRIỀN MIÊN VÌ HẠNH PHÚC THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RHPkNivIDtE

11/7 THỨ HAI TUẦN 15 TN

Is 1,10-17; Mt 10,34-11,1.

“Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”.

Mỗi ngày là một niềm vui, trên dòng đời đầy đau khổ. Mỗi ngày là một hạnh phúc, vượt lên trên nhưng bất hạnh ê chề. Mỗi ngày, có thêm một chút vốn liếng hy sinh vì yêu, để tích luỹ vào kho thiêng vĩnh cửu. Cuộc sống trần gian của mỗi người luôn là một trận chiến, chiến đấu cho chính nghĩa, cho niềm vui, cho hạnh phúc, cho cuộc sống mai hậu vĩnh cửu, vững bền.

Quả thực, không có niềm vui đẩu đâu tự nhiên đến. Chẳng có hạnh phúc như sung bỗng dưng rụng. Cũng chẳng có gì để tích luỹ được lâu bền, bởi cái gì cũng mối mọt, tan tành, hư nát!

Chính Lời Chúa Giê-su đặt mỗi chúng ta vào vị trí của người chiến sĩ trong trận chiến giữa thiện và ác, giữa thật và giả, giữa công chính và bất chính. Và chúng ta phải chiến thắng.

Chúa không dạy chúng ta ghét bỏ anh chị em mình, nhưng dạy chúng ta phải ghét bỏ những điều xấu xa hư đốn bất chính trong ta, và trong cả những người thân của ta. Vậy, phải giúp nhau cùng chiến đấu và chiến thắng. Bấy giờ, chúng ta sẽ không được phép chất chứa trong lòng những mùi đời xấu xa, hư thối, nhưng phải quyết tâm loại trừ nó ra, để lòng mình ngào ngạt hương thơm các nhân đức cao vời. Bấy giờ chúng ta phải quyết tâm loại trừ ra khỏi lòng mình cái “tôi” kiêu căng, ích kỷ ngạo mạn, cái tôi ganh tỵ, hơn thua, để đong vào cho đầy cái “chúng ta” khiêm nhượng, yêu thương, hài hoà, hiệp nhất. Không phải là một cuộc chiến cam go và triền miên đấy sao!?

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau, một ngày còn sống trên trần gian, là một ngày phải sống mật thiết với Chúa, với Lời Chúa Giê-su, để chúng ta có đủ sức mà chiến đấu và chiến thắng, và được sống niềm vui chân chính, hạnh phúc tinh tuyền.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giúp nhau từ bỏ những bất chính, và xây dựng sự bình an nhờ sống công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*