Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÂNG “VÀNG, NHỦ HƯƠNG, MỘC DƯỢC”…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7l68Pfs6hBI&t=3s

02/1 CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH

Is 60,1-6 / Ep 3,2-3a.5-6 / Mt 2,1-12

“Chúng tôi từ phương Ðông đến thờ lạy Ðức Vua”.

Bằng dấu chỉ là một ngôi sao lạ xuất hiện trên bầu trời Be-lem, vùng đất Giu-đa bé nhỏ, Thiên Chúa đã báo cho nhân loại biết có một Con Người Vĩ Đại đã ra đời: ấy là Con Thiên Chúa làm người, Đấng Cứu Độ trần gian. Các Đạo Sĩ từ Phương Đông xa xôi, nhìn thấy ánh sao lạ, đã tìm đến thờ lạy Con Thiên Chúa.

Trước đây, lễ này gọi là lễ Ba Vua. Có cụ nói: gọi là lễ Ba Vua vì có Ba Vua đến thờ lạy Chúa Giê-su là Vua Muôn Vua, Vua Cả Đất Trời. Có cụ còn giải thích rõ hơn: Mọi vua chúa, mọi quyền lực trần gian, mọi dân tộc đều phải đến sấp mình thờ lạy Hài Nhi Giê-su, vì Người là Vua. Uy quyền và tình thương của Người bao trùm cả và thiên hạ trên toàn cõi đất!

Với tên gọi Lễ Ba Vua hay Lễ Hiển Linh, thì Phụng Vụ Giáo Hội cũng muốn cho mọi người biết rằng: Thiên Chúa tỏ mình ra cho muôn người, Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa dành cho hết thảy mọi người. Như Thánh Phao-lô nói: “Nhờ Tin Mừng, các dân ngoại được nên đồng thừa tự, đồng một thân thể và đồng thông phần với lời hứa của Người trong Chúa Giêsu Kitô”.

Bổn phận của mỗi chúng ta, mỗi gia đình là đón nhận, tin cậy mến, và suy tôn Chúa Giê-su là Vua cõi lòng mình, Vua của gia đình mình. Và khi đã tôn vinh Chúa Giê-su là Vua, thì hãy đặt vận mạng cuộc đời mình và gia đình mình trong tay uy quyền và tình thương của Người. Như thế là chúng ta đã dâng cho Hài Nhi Giê-su “vàng, nhủ hương, mộc dược” của gia đình mình vậy. Bởi, Lời Thánh Vịnh 39 rằng: “Chúa không đòi hy lễ. Chúa chỉ muốn tấm thân con. Này con xin đến để thực thi ý Chúa”.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình đặt trọn niềm tin cậy mến nơi Chúa Giê-su, và dâng cho Người tất cả an vui, thành công, sầu buồn, thất bại, và cả những lỗi lầm thiếu sót, để uy quyền và tình thương của Chúa hiển linh nơi gia đình nhỏ bé này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*