Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT CON NGƯỜI THẬT, MỘT THIÊN CHÚA THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ldw52lb7OzI

24/12 THỨ SÁU Chiều: LỄ VỌNG GIÁNG SINH.

Is 62,1-5; Cv 13,16-17.22-25; Mt 1,1-25 [Mt 1,18-25].

“Dòng dõi Chúa Giêsu Kitô, con vua Ðavít”

Cả một chuỗi tên trong Gia phả của Chúa Giê-su, Đấng Cứu Thế, đều là của những con người xác đất vật hèn, có cả tội lỗi nhơ uế nữa. Ý của Tin Mừng muốn cho chúng ta biết: Đức Giê-su, mặc dầu là Con Thiên Chúa, nhưng bằng lòng làm người, bằng lòng chịu tiếng xuất thân từ một gia phả con người nhơ uế, tội lỗi. Nhưng, nếu cẩn thận suy gẫm đoạn Tin Mừng về Gia Phả, chúng ta sẽ khám phá ra một điều thú vị. Đó là, cách trình bày “cha truyền con nối” theo khí huyết của đàn ông: Ông này, sinh ra ông kia, ông kia sinh ông nọ… nhưng đến đời Giuse, thì Tin Mừng không nói “Giacóp sinh Giuse. Giuse sinh Giê-su”, mà nói: “Giacóp sinh Giuse, là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Ðức Kitô”. Nghĩa là “Đức Giê-su là con người thật, được sinh ra bởi bà Maria”, không do khí huyết người đàn ông, nhưng do quyền phép của Chúa Thánh Thần. Vì thế, Ngài là Thiên Chúa thật, và là con người thật, để con người được sống với Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình Tin vào Chúa Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa, xuống thế làm người vì yêu nhân loại, và vì để cứu rỗi nhân loại, trong đó chắc chắn có mỗi chúng ta. Cách xuống thế làm người của Con Thiên Chúa lại gửi đến cho chúng ta một thông điệp quý giá: đó là Đức Khiêm Nhượng và Tình Yêu của Thiên Chúa là một. Yêu là khiêm nhượng. Khiêm nhượng là yêu. Vì là mầu nhiệm mà trí lòng ta suy không thấu, hiểu không ra, vậy, xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho ta chiêm ngắm và cảm nghiệm được rằng đã có và đang có thật “một tình yêu khiêm nhượng của “Con Thiên Chúa Thật, Làm Người Thật”, cho con người hạnh phúc thật.

Lạy Chúa Giê-su Giáng Sinh, xin cho gia đình chúng con khiêm nhượng yêu, theo cách yêu của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*