Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GEVyU6rem4g

18/12 THỨ BẢY – MÙA VỌNG.

Mt 1, 18-24

“Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Ðức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Ðavít”

Dân Israel bị lưu đày, làm khổ sai ở Babylon. Họ mong ngóng một đấng cứu thoát họ. Tiên tri Giê-rê-mia xuất hiện và loan báo cho họ rằng sẽ có một vị Vua Công Bình, một Đấng Khôn Ngoan ngự đến cứu thoát họ. Vua Công Bình ấy chính là Con Thiên Chúa, đấng được gọi là Emmanuel “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Người là con Thiên Chúa được sinh ra bởi Đức Trinh Nữ Maria, tên Người là Giê-su. Tình thương Thiên Chúa thật kỳ diệu đến nỗi, người trong cuộc là Giu-se bạn của Đức Nữ Trinh cũng không thể nào hiểu nổi, nếu không khiêm nhượng đón nhận mạc khải của Thiên Chúa.

Mùa vọng Chúa Giáng Sinh, mà đâu đâu cũng còn nỗi lo âu vì phải chung sống với dịch bệnh. Chúa muốn chúng ta khiêm nhượng tín thác vào Chúa Giê-su, Vua Công Bình, Vua Khôn Ngoan, đã đến cứu rỗi con người. Ước gì các gia đình mời Chúa Giê-su ngự trị trong gia đình, để đức công bình và đức khôn ngoan của Người hóa giải tất cả những bi thương thành niềm bình an, hạnh phúc. Ước gì mọi người đón nhận Lời Người và thực hành sống công chính và khôn ngoan. Ước gì các gia đình tiếp rước Thánh Thể Người, để đức khiêm hạ, lòng yêu thương, tình dâng hiến của Người khởi đầu và thôi thúc chúng ta yêu thương, hy sinh, hiến mình cho nhau vì hạnh phúc của nhau. Xin hãy giúp nhau dọn sạch những ước mơ phù du và chuẩn bị cõi lòng rộng thoáng để Chúa Giê-su ngự vào. Và bấy giờ, các gia đình xác tín sẽ không còn bóng dáng của nỗi bất hạnh bi thương nào có thể quấy nhiễu hạnh phúc gia đình chúng ta nữa, vì có “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”.

Lạy Chúa, xin cho nhà con dọn lòng trí tâm hồn sạch đẹp rộng thoáng để Đức Giê-su,Vua Bình An ngự vào. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*