Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU LÀ CHUẨN MỰC TUYỆT ĐỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=F88HkXDm3A4

10/12 THỨ SÁU TUẦN 2 VỌNG Đức Mẹ Loreto

Is 48,17-19; Mt 11,16-19
“Họ không nghe lời Gioan và lời Con Người”.

Người Do Thái cứng lòng tin. Họ không nghe lời rao giảng sám hối của Gioan và cũng chẳng đón nhận Lời Tin Mừng của Chúa Giê-su. Ngược lại, họ còn dám muốn Gioan và muốn cả Chúa Giê-su làm theo ý họ, sống theo cách sống của họ. Rõ là, cuộc sống bất chính gian tà mà tự xem mình là chuẩn mực, lại còn muốn người công chính ngay thật phải theo chuẩn mực hư đốn ấy. Bởi thế, Chúa Giê-su ví họ như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: “Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!”.

Hãy chọn Lời Tin Mừng Chúa Giê-su làm chuẩn mực, làm giá trị cho cuộc sống của chúng ta. Bao lâu các gia đình còn bám víu, nương cậy vào những chuẩn mực, những giá trị ngắn hạn, ảo tưởng ở trần gian, thì bấy lâu các gia đình còn khốn đốn, bất an. Đây không chỉ là kinh nghiệm của những người giáo dân lớn tuổi đã đi qua gần hết một đời, mà còn là chuyện thời sự của các gia đình trẻ giữa trào lưu tục hoá, và toàn cầu hoá! Hầu hết các gia đình trẻ bất an, bất hạnh, ly thân ly dị đều “thiếu lòng tin vào Chúa Giê-su”, lại quá “tín nhiệm” vào những chuẩn mực mà xã hội tục hoá đề cao, cổ xuý!

Ước gì, các gia đình trẻ nhận ra giá trị tuyệt đối và vĩnh cửu của Lời Chúa Giê-su, giá trị cứu độ qua cuộc sống yêu của Chúa Giê-su, và chọn lấy Chúa Giê-su làm chuẩn mực cho cuộc đời. Ước gì họ cảm nghiệm được “hạnh phúc thật, bình an thật”, khi đặt niềm tin tưởng hy vọng nương cậy vào Chúa Giê-su, để mỗi ngày mỗi yêu mến Chúa Giê-su hơn và thực hành Lời Người dạy cách chu đáo hơn!

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình đặt trọn niềm hy vọng vào Chúa, lắng nghe và thực hiện lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*