Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eP8xpaQujlA

2Lời Chúa: (Ga 21,15-19): Thứ Sáu Tuần VII Mùa Phục sinh – huyha.net8/6 Chiều: Lễ Vọng T. PHÊ-RÔ VÀ T. PHAO-LÔ
Cv 3,1-10; Gl 1,11-20; Ga 21,15-19.

“Thưa Thầy có, Thầy biết con thương mến Thầy”

Ba lần Chúa Giê-su hỏi: “Con có yêu mến Thầy không?” và ba lần ông Phê-rô trả lời: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”.

Chuyện ba lần hỏi, ba lần trả lời, thiết tưởng, chúng ta không nên suy bụng kim chỉ của ta ra bụng kim chỉ của người, mà gán cho Chúa Giê-su có ý đòi lại sự công bằng của ba lần Phê-rô chối Chúa. Chúng ta nên hiểu là Chúa Giê-su muốn cho Phê-rô, và cả chúng ta nữa, thấu được tầm quan trọng của sứ vụ, và tầm quan trọng của tình yêu dành cho Chúa.

Bởi, chuẩn bị cho một sứ vụ, mà là sứ vụ của tình yêu, sứ vụ loan báo tình yêu Chúa cho nhân loại, sứ vụ nối dài tình yêu cứu chuộc nhân loại, thì chắc chắn người nhận sứ vụ ấy phải là người yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Đức Giê-su. Bởi, nếu không yêu mến Thiên Chúa, thì họ sẽ không loan báo về Thiên Chúa, nhưng chỉ loan báo về chính họ; nếu không yêu mến Chúa Giê-su, họ sẽ không nhân danh Chúa Giê-su, nhưng nhân danh chính họ. Quả thực, bắt đầu thi hành sứ vụ, Thánh Phê-rô nói với người què ở Cửa Đẹp: “Nhân danh Đức Giê-su Ki-tô người Na-da-rét, anh đứng dậy mà đi !”. Và suốt một đời thánh Phê-rô, luôn nhân danh Chúa Giê-su mà thi hành sứ vụ.

Cũng vậy với sứ vụ của Thánh Phao-lô. Thánh Phao-lô từ chỗ chưa yêu, đến chỗ cảm nếm được lòng Chúa thương và đáp lại bằng lòng mến yêu nhiệt tình cho sứ vụ: Ngài tự thuật: “Người đã đoái thương mặc khải Con của Người cho tôi, để tôi loan báo Tin Mừng về Con của Người cho các dân ngoại”.

Chuẩn bị tâm hồn mừng lễ hai thánh tông đồ trụ cột của Giáo Hội, lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, yêu mến Chúa Giê-su, để nhờ ơn yêu mến ấy, mà họ làm chứng rằng: tình yêu Chúa đang ngự trị trong các gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*