Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN VÀ SẺ CHIA SỰ SỐNG MỚI…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VJxJFgvef0g

23/5 CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

Cv 2,1-11; 1Cr 12,3b-7.12-13; Ga 20,19-23.

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Lời Chúa trong ngày lễ trọng mừng Ngôi Ba Thiên Chúa mời gọi chúng ta tin tường, yêu mến, khát khao, khấn xin, đón nhận và kết hiệp mật thiết với Chúa Thánh Thần, để chúng ta sống và sẻ chia sự sống của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, cho gia đình, cộng đoàn và tất cả mọi người.

Sách công vụ tông đồ cho biết Chúa Thánh Thần như làn gió mới, như lửa nồng tình yêu, và như quyền năng của Thiên Chúa, thực hiện bao việc kỳ diệu lạ lùng. “Hết thảy mọi người đều được tràn đầy Chúa Thánh Thần, và bắt đầu nói tiếng khác nhau tuỳ theo Thánh Thần ban cho họ nói”.

Thánh vịnh 103 cho biết Chúa Thánh Thần canh tân bộ mặt trái đất, canh tân lòng trí con người, bằng chính hơi thở sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa, sự sống mới thay cho sự sống của loài ắt tử, sự sống mới xóa dấu tích tro bụi ngàn thu.

Thánh Phao-lo nói đến Chúa Thánh Thần xây dựng tình yêu thương hiệp nhất, nối kết mọi người tin trong cùng một thân thể duy nhất là Chúa Giê-su Ki-tô.

Và Tin Mừng, Chúa Giê-su ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ và sai các ông đi loan báo Tin Mừng cứu rỗi.

Chúng ta cũng đã nhận lấy Chúa Thánh Thần qua Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức, được thông chia sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội. Hãy luôn kết hiệp với Chúa Thánh Thần, để Người canh tân đời sống từng người và cả nhà, để Người xây dựng niềm tin, đức cậy trông, tình mến yêu hiệp nhất trong gia đình, và cuộc sống gia đình trở nên Lời chứng cho sự sống của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su.
Lạy Chúa Thánh Thần, xin xuống tràn ngập tâm hồn chúng con, xin cháy lửa tình yêu Chúa trong chúng con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*