Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐÃ NHẬN ÁN TỬ THAY CHO CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qXw14U4wYZc&t=71s

27/3 THỨ BẢY TUẦN 5 MÙA CHAY
Ed 37,21-28; Ga 11,45-57

“Ðể quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”.

Sau phép lạ làm cho Lagiaro sống lại từ huyệt mộ đã bốn ngày chôn cất, dân thiên hạ nay vô cùng thán phục, và nhiều người tin theo Chúa Giê-su. Tin tức thời sự kỳ diệu nóng bỏng này, đã đến tai những lãnh đạo Do Thái, và họ bắt đầu e ngại, uy tín Chúa Giê-su sẽ làm hại nước hại dân.

Caipha làm thượng tế năm đó, nói với họ rằng: “Quý vị không hiểu gì cả! Quý vị không nghĩ rằng thà một người chết thay cho dân, còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt”. Như thế là họ đã quyết định giết Chúa Giê-su.

Và thánh sử Gioan chú thích: “Không phải tự ông Cai-pha nói điều đó, nhưng với danh nghĩa là thượng tế năm ấy, ông đã nói tiên tri rằng Chúa Giêsu phải chết thay cho dân, và không phải cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”.

Quả thực, cái chết của Chúa Giê-su vô tội là cái chết thay cho cả nhân loại đáng phải chết vì tội lỗi; cái chết của Con Chiên Thiên Chúa làm hy lễ đền tội đẹp lòng Chúa Cha, để Chúa Cha xót thương, thứ tha, và cứu nhân loại khỏi cái chết đời đời. “Một người chết cho cả dân được nhờ” từ miệng lưỡi kẻ ác nhân, lại nằm trong kế hoạch xót thương và cứu rỗi của Thiên Chúa, vì để từ đây tất cả nhân loại sẽ quy về một mối tình cứu rỗi của Chúa Giê-su mà được sống muôn đời trong Nước Thiên Chúa.

Chúa Giê-su đã được chỉ định nhận án tử thay cho chúng ta. “Chính nhờ Người, với Người, và trong Người”… mà tất cả chúng ta đều được thoát án tử đời đời, được ơn cứu sống. Hãy yêu mến, cảm tạ và hiệp nhất trong Người.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho mọi người, mọi nhà nên một trong Chúa, Đấng yêu thương và cứu độ duy nhất. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*