Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ CHO DANH CHA CẢ SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2eKsGNClJAI

23/2 THỨ BA TUẦN 1 MÙA CHAY

Is 55,10-11; Mt 6,7-15
“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này”.

Chúng ta vẫn nhầm lẫn giữa việc cầu nguyện và cầu xin. Cầu nguyện là gặp gỡ thân tình với Chúa, trong mối tương quan Cha con. Con tin tưởng tín thác vào Cha và Cha yêu thương con. Cầu nguyện để tình Cha con mỗi ngày thêm khắng khít nhờ tin cậy mến tuyệt đối. Và cầu xin là tỏ bày thân tình với Cha những ước muốn, những khát khao. Nhưng, không phải ước muốn nào cũng thánh thiện, khát khao nào cũng chính đáng. Vì thế, việc nhậm lời và đáp ứng là hoàn toàn tùy thuộc vào sự khôn ngoan thượng trí của Cha. Không nên hiểu nghĩa cầu xin theo cách hiểu “cầu trời, khẩn phật” hoặc “xin đâu được đó” thì trời phật mới linh, thần thánh mới thiêng. Chúa Giê-su dạy cầu nguyện bằng kinh Lạy Cha.

Mở đầu lời cầu nguyện bằng kinh lạy Cha, là một tuyên tín Chúa là Cha của mọi người, và mọi người đều là con của Cha, anh em với nhau: “Cha của chúng con ở trên trời”. Tiếp đến là lời kính chúc trong tâm tình hiếu thảo của con: “nguyện cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện”. Lời kính chúc, ước nguyện này phải gắn liền với công việc cụ thể là hãy làm tất cả các việc cho danh Cha cả sáng..

Phần cầu xin nhằm vào những nhu cầu chính đáng và thánh thiện: xin cho có cái ăn hàng ngày, xin tha nợ vì mình cũng tha nợ, xin tách mình ra khỏi những cám dỗ phù phàm, xin cứu khỏi những sự dữ hầu như luôn có mặt trên đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đọc kinh lạy Cha hàng ngày thật sốt sắng, với niềm tín thác hoàn hoàn vào Thiên Chúa là Cha uy quyền và xót thương, với quyết tâm sống giữa đời, làm các việc giữa đời cho danh Cha cả sáng, và với xác tín Cha ban cho các gia đình nhiều hơn và chính đáng hơn những điều mà các gia đình thấy thiếu thốn và cầu xin. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*