Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂN LINH CON THIÊN CHÚA LÀM NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qCRAkxMaGC4

04/1 THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH

1Ga 3,22-4,6; Mt 4,12-17.23-25

“Nước trời đã đến gần”.

Đấng Thiên Sai đã đến trần gian, tên loài người của Người là Giê-su. Chúng ta gọi người là “Chúa Giê-su” với xác tín rằng: Người là Thiên Chúa làm người có tên là Giê-su, Người vừa Thiên Chúa thật, vừa là người thật, đang ở với chúng ta, ở giữa chúng ta, để yêu thương cứu rỗi chúng ta.

Người đến thiết lập Nước Thiên Chúa hay Nước Trời bình an hạnh phúc ngay giữa trần gian bất an bất hạnh này. Vì thế Người nói: “Nước Trời đã đến gần”: đã đến, đang rất gần. Hoặc Nước Trời đã gần đến: Có thể hiểu là: Nước trời đang ở rất gần chúng ta, và sẽ đến ngay với chúng ta khi chúng ta mở cửa tiếp đón Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người.

Nếu căn nhà tâm hồn của chúng ta đã từng mở cửa đón nhận những thứ phù phàm vật chất, những danh lợi dục hư đời, và chuốc lấy bất an bất hạnh, thì hôm nay hãy dọn tất những thứ ấy ra ngoài, để đón Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người. Như thế mới là thể hiện lòng sám hối đích thực. Như thế mới có bình an đích thực. Như thế, cõi lòng chúng ta mới đích thực là cung điện của Thiên Chúa, của Nước Trời.

Các Ki-tô hữu, cách riêng những người trẻ luôn có những ước mơ, những khát khao. Nhưng ước gì, chúng ta biết phân định khôn ngoan rạch ròi rằng: Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người là địa chỉ khát khao số một, cần thiết nhất. Thực tế cho thấy, những gia đình trẻ nào yêu mến Chúa Giê-su và sống Lời Người dạy, là những gia đình có sức vượt qua những khó khăn và bảo đảm được tình yêu, hạnh phúc. Hãy nhận ra những giá trị ảo của vật chất phù phàm, và hãy xác tín chỉ có Chúa Giê-su và Lời Người là bình an hạnh phúc.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con dọn sạch tâm hồn nhơ uế, để đón nhận và sống theo Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*