Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐỪNG TIẾP DIỄN MÀN BẠO LỰC HERODE

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Irvw7A0Njvs

28/12 THỨ HAI CÁC THÁNH ANH HÀI, TỬ ĐẠO

1 Ga 1,5–2,2; Mt 2,13-18

“Hêrôđê giết hết các con trẻ ở Bêlem”.

Thiên Chúa không đối xử tồi tệ với con người, ngược lại, con người lại đối xử tồi tệ với Thiên Chúa. Đó là cách hành xử của Hêrôđê. Ông có ý định sát hại Hài Nhi Giê-su khi nghe tin hài nhi ấy chính là Đấng Cứu Thế. Giuse và Maria tuân lệnh thiên thần Chúa đã đem hài nhi Giê-su trốn sang Ai-cập. Con Thiên Chúa uy quyền, lại phải chịu thua cuộc, hèn mọn, ẩn mình trước quyền lực thế gian. Đây hẳn phải là ý định của Thiên Chúa Cha muốn cho Người Con của mình chấp nhận mang thân phận con người yếu đuối nhất trong loài người, để biểu dương sức mạnh của tình yêu cứu chuộc. Vì không biết Hài Nhi Giê-su đang lẫn trốn nơi nào, Herode đã ra lệnh sát hại tất cả các con trẻ ở Belem. Vì danh Giê-su mà các con trẻ bị sát hại. Tiên tri Giêrêmia đã nói: Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình… Thiên Chúa có tấm lòng yêu như người mẹ, đang xót xa vì tội ác, và sự hư mất của con cái loài người.

Nào ai suy thấu lòng khiêm nhượng thẳm sâu của Thiên Chúa, qua hình ảnh một hài nhi lẫn trốn sự bức bách của quyền lực thế gian. Tất cả chỉ vì tình yêu và khao khát cứu rỗi con người, Con Thiên Chúa bằng lòng nhận lấy sự sỉ nhục, đau đớn, hèn hạ nhất thế gian này. Nỗi hàm oan của các trẻ thơ vô tội kia, như tiếng kêu thấu trời “hãy mau cứu thoát chúng tôi khỏi tay quỷ thần kinh khiếp”. Bạo lực Herode ngày xưa vẫn còn tiếp diễn. Mỗi ngày có biết bao thai nhi vô tội bị giết chết.

Lạy Chúa Giê-su, xin tình yêu và lòng khiêm nhượng của Chúa biến đổi tâm hồn con người nên hiền hậu, khoan dung, để con người thời này ngưng ngay màn bạo lực Herode đối với những thai nhi vô tội. Vì Chúa đã làm người, xin cho những con người được sinh ra và vui sống. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*