Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Vọng. Lc 1, 26 – 38

Những trang đầu Sách Sáng Thế thuật lại : Thiên Chúa tạo dựng nên con người, và Ngài luôn ở cùng họ. Thế nhưng, hạnh phúc ấy đã phút chốc bị tan thành mây khói, khi con người đã bất tuân phản bội Đấng tạo thành nên mình. Nguyên tổ bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng, cũng đồng nghĩa với việc từ nay Thiên Chúa không ở cùng, không đồng hành với họ, kéo theo một loạt những tai họa, đau khổ nhất là con người phải chết.

Tuy vậy, vì yêu thương Thiên Chúa không nỡ để cho con người phải muôn đời sống trong trầm luân đau đớn, chết chóc, mãi lìa xa Ngài. Đó là lý do Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Ngài đến và ở cùng chúng ta và ở giữa chúng ta. Nhưng để có Chúa ở cùng, mỗi người chúng ta phải có tâm tình của Isaia, Gioan Tiền Hô, Giuse, và cụ thể là của Đức trinh nữ Maria trong bài Tin mừng chúng ta vừa nghe. Nghĩa là mỗi người chúng ta phải sống khiêm nhường, “xin vâng” như Đức Maria.

Với lời thưa “xin vâng” của Đức Maria, Thiên Chúa đã đến và ở cùng Đức Maria “kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa ở cùng bà”. Sở dĩ Chúa ở cùng Mẹ Maria, bởi mẹ là người đầy ơn phúc, sống hoàn toàn tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, để Ngài dẫn đi giữa đêm đen và tin tưởng mọi sự đều do Thiên Chúa qua phòng.
Mỗi chúng ta muốn được Thiên Chúa ở cùng cũng phải là Khiêm nhường, “xin vâng” sẵn sàng cộng tác với ơn Chúa, sống hết mình với Chúa và tha nhân. Cụ thể, yêu mến Thiên Chúa không chỉ trên môi miệng, nhưng trên hết phải thể hiện ra trong cuộc sống của chúng ta. Sống tốt lành thánh thiện, “mến Chúa trên hết mọi sự và yêu người như chính bản thân mình”

Đại lễ Giáng sinh đã gần kề: hãy giao hòa với Chúa qua việc xưng tội. Hãy làm hòa với anh chị em mình. Đừng giận hờn nhau nữa, nhưng hãy yêu thương nhau. Chớ chi mừng lễ Chúa Giáng sinh năm nay, không chỉ dừng lại ở niềm vui hời hợt chóng qua bề ngoài, nhưng vì lòng chúng ta có Chúa thật sự, tràn đầy tình yêu và công lý. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*