Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRIỀU ĐẠI NGƯỜI SẼ VÔ CÙNG, VÔ TẬN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cj-Y26MQBCE

20/12 CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG

2 Sm 7,1-5.8-12.16; Rm 16,25-27; Lc 1,26-38

“Này Trinh Nữ sẽ thụ thai và sẽ sinh một con trai”

Không có dân tộc, quốc gia nào tồn tại đến muôn đời, bởi, dân tộc nào, quốc gia nào, con người nào, và kể cả nhân loại này, đều có cái hạn kỳ chóng vánh của nó. Vua chúa thế gian, đảng phái chính trị nào đi nữa thì rồi cũng tiêu tan không mấy chốc. Tình người trần gian cũng dừng lại, cũng ly tan, cũng đổi thay tan tác không một chút tiếc thương, lưu luyến. Không có một thực tại trần gian nào lâu dài tới vĩnh cửu.

Thế nhưng, chính nhờ chuyện chóng vánh của đời người, của tình đời, của vật chất, mà con người ta phải khao khát cho được, tìm cho thấy, ngộ cho ra cái vĩnh cửu vững bền chỉ có nơi Thiên Chúa.

Con Thiên Chúa Giáng Sinh, là mầu nhiệm của tình thương Thiên Chúa. Tình thương của Thiên Chúa tồn tại đến muôn đời. Và Thiên Chúa đã trao ban tình thương muôn đời ấy cho nhân loại, để cái hạn kỳ chóng vánh của nhân loại sẽ được kéo dài tới vĩnh cửu, tới thiên thu. Sự sống còn của nhân loại, giờ đây, không còn là mối lo “nay còn, mai mất”, nhưng tin chắc rằng: “nay còn, mai vĩnh cửu”.

Dám vững tin như thế, vì triều đại của Nước Thiên Chúa sẽ tồn tại đến muôn đời, trong Đức Giê-su Ki-tô. Sách Samuel nói: “…ngôi báu ngươi sẽ vững bền mãi mãi”. Thánh Phao-lô dạy: “….lời giảng dạy của Chúa Giêsu Kitô, theo mạc khải mầu nhiệm được giữ kín từ đời đời, nhưng nay được tỏ bày”. Và trong lời truyền tin, sứ thần nói: “Maria đừng sợ…..triều đại Người sẽ vô cùng vô tận”. Chúa Giê-su Giáng Sinh để thiết lập Nước Thiên Chúa ở trần gian và biến cái hạn kỳ chóng vánh của sự sống này nên vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hân hoan mừng đón Chúa Giáng Sinh, để được sống trong Nước Chúa muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*