Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Vọng

Khắp nơi trên toàn thế giới dù là người có niềm tin vào Chúa Kitô hay chưa nhận biết Ngài, ai cũng cảm nhận được niềm vui của ngày Đại lễ Giáng Sinh đang gần kề. Người ta nô nức chuẩn bị trang trí đèn sao lấp lánh muôn màu, những tấm thiệp chúc mừng với nhạc chuông vang ngân kính koong “Mừng ngày Chúa sinh ra đời”. Vạn vật như đang chuyển mình hòa nhịp tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn loài tinh tú hợp ca chúc mừng.

Tuy nhiên, niềm vui đích thực không dừng lại ở những hào nhoáng chóng qua, ồn áo náo nhiệt, mà là vui vì có Con Thiên Chúa đến hiện diện, cư ngụ và đồng hành cùng chúng ta. Ngài là Thái Tử Hòa Bình, nguồn hạnh phúc vĩnh hằng, là trung tâm của toàn thể Cựu ước và Tân ước, là lý do của mọi lý do, nguyên nhân của mọi nguyên nhân, khởi đầu và cùng đích mọi vạn vật phải quy hướng về Ngài, và nhờ Ngài mà muôn vật được cứu độ. Để có niềm vui đích thực, là có Chúa đến trong tâm hồn, có Ngài hiện diện trong cuộc đời chúng ta, mỗi người cần có tâm tình và thái độ của Gioan Tiền hô trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe. Một con người thanh thoát, khiêm tốn, thẳng thắn, trung trực, chẳng tham lam bất chính, không cầu thân nịnh bợ, làm ngơ trước bất công hay thông đồng với sự xấu. Trái lại, ông dám nói thẳng nói thật, vạch trần tội lỗi, kêu gọi người ta sám hối ăn năn, ra sức làm việc lành để xứng với lòng sám hối mà đợi chờ Đấng Cứu Thế đang đến gần. Hơn thế nữa, tất cả đời sống của Gioan là đời sống của một người dẫn lối mở đường cho Đấng cứu thế đến và chỉ đường cho người ta đến với Ngài, để hưởng ơn cứu độ “Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng để Ngài đi”. Chính ông đã từng xác định để đánh tan đi lầm tưởng của dân chúng tưởng Ông là Đấng Thiên Sai “có Đấng đến sau tôi, quyền thế hơn tôi, tôi không đáng cởi quai dép cho Ngài”.

Chúng ta đang sống trong tâm tình hân hoan mừng biến cố trọng đại Chúa Giáng sinh, nhưng cũng là chuẩn bị cho ngày Chúa lại đến trong ngày trung thẩm, cách riêng với từng người chúng ta. Cần tránh thái độ “ngồi mát ăn bát vàng”, “ngồi chơi xơi nước”, kêu trách than van, ân oán hận thù, gương mù gương xấu, giả dối điêu ngoa, cho vay nặng lãi thiếu đức công bằng. Nhưng chúng ta phải sửa biết sửa đổi lại đời sống của mình, để có Chúa trong lòng. Có Chúa là có hạnh phúc, là có niềm vui đích thực và làm cho niềm vui ấy lan tỏa trong gia đình, khu phố, công sở, trường học.. bằng cách đem tình thương để xoá bỏ hận thù, đem chân lý thay cho sự giả dối, xây dựng thế giới hôm nay trên nền văng minh tình thương của Đức Kitô, Chúa chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*