Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MƯỜI HAI CON NGƯỜI ĐI KHẮP THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EQqpwA6XI8k

08/9 THỨ BA TUẦN 23 MÙA TN
1 Cr 6, 1-11, Lc 6, 12-19

“Suốt đêm, Người cầu nguyện, Người chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ”

Trước khi Chúa Giê-su chọn mười hai người làm tông đồ, Thánh Luca tường thuật rất rõ: “Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa”. Hóa ra, việc gì Chúa Giê-su làm, Người cũng thỉnh ý Chúa Cha và làm theo Thánh Ý của Chúa Cha. Người đúng là Người Con chí ái, chí hiếu đối với Cha trên trời. Việc Người cầu nguyện suốt đêm, còn cho chúng ta hiểu ra vấn đề tuyển chọn các tông đồ là quan trọng biết bao trong nhiệm cuộc cứu rỗi của Thiên Chúa. Và từ đó, cũng hiểu ra, sứ vụ tông đồ là sứ vụ được Thiên Chúa Cha trao phó, theo sự tín nhiệm của Chúa Giê-su, Con chí ái của Người.

Tin Mừng mời gọi chúng ta hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa đã thiết lập chức Giám Mục trong Hội Thánh, và nhắc nhớ chúng ta yêu kính, vâng phục và cầu nguyện cho các Ngài. Đức tin của chúng ta được xây dựng trên nền tảng các Tông Đồ. Vì thế, hãy lắng nghe và thi hành những huấn chỉ của các Ngài trong đời sống đức tin; đồng thời, xây dựng cộng đoàn yêu thương hiệp nhất, hy vọng trên cùng một nền tảng: Giám Mục.

Mười hai con người tưởng chừng như đơn sơ bé nhỏ ấy, đã được chọn để sai đi khắp thế gian, làm thành một Hội Thánh mang ơn cứu độ đến cho nhân loài. Thật đáng ngưỡng mộ kỳ công của Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa, thật là chính đáng.

Mỗi chúng ta, cũng được Thiên Chúa Cha tuyển chọn vào đoàn dân thánh của Người. Hãy chia sẻ sứ vụ của các tông đồ, làm chứng cho Nước Thiên Chúa, cho Ơn Cứu Độ mà chúng ta đã được lãnh nhận từ đôi tay ân sủng của các tông đồ.

Lạy Chúa, xin giúp con nối tiếp bước chân của mười hai người đi khắp thế gian, sống yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*