Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁNH HỒNG PHÍA TRỜI ĐÔNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2djbQharrs4

08/9 SINH NHẬT ĐỨC MẸ. Lễ kính

Mk 5,1-4a hoặc Rm 8,28-30; Mt 1,1-16.18-23

“Bà đã thụ thai bởi phép Ðức Chúa Thánh Thần”

Ánh hồng phía trời đông đã lóe sáng, là dấu hiệu báo cho biết đêm đã sắp tàn, mặt trời sắp mọc, và ngày sắp lên. Ai đã từng thao thức trong đêm mịt mùng như gã tuần phiên mong trời sáng, sẽ vui mừng đón ánh bình minh vì niềm hy vọng ngày mới tinh khôi đã hiển hiện. Giáo Hội mừng Lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, vì biến cố Mẹ chào đời làm người, là ánh bình minh soi cho nhân loại biết Mặt trời Công Chính của Thiên Chúa sắp ló dạng; và Mặt Trời ấy, chính Con Lòng Mẹ sinh ra, sẽ xua tan bóng đêm của sự chết từng bao trùm nhân loại từ thủa lập địa, tạo thiên nghìn nghìn năm xa trước!

Linh mục Nhạc sĩ Nguyễn Khắc Xuyên suy niệm thật sốt sắng, thánh thiện và cũng rất điệu nghệ, tài hoa khi dệt những dòng ca tụng Mẹ Maria: “Mẹ ánh binh minh dâng lên sáng ngời, màn tối trần gian không hề vương gót chân”. Quả thực, “màn tối trần gian không hề vướng gót chân Mẹ”, tội nguyên tổ không làm Mẹ vương tí ố, vì thế, Mẹ xứng đáng cưu mang Đấng Cứu Thế là Con Thiên Chúa đến trong trần gian.

Thánh Phao-lô gọi Mẹ Maria là Người Nữ được ơn Tiền Định của Thiên Chúa. Chính Mẹ là Người Nữ mà Thiên Chúa đã nhắc đến trong Lời Hứa Cứu Độ, lời tuyên án ma quỷ: “Một Người Nữ sẽ đạp giập đầu mi”. Và tiên tri Isaia đã loan báo trước: “Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta”.

Lạy Chúa, chúng con ca tụng Chúa vì kỳ công vĩ đại của Chúa là Đức Maria. Lạy Mẹ Maria, chúng con ca tụng Mẹ và tạ ơn Mẹ vì Mẹ đã cộng tác với Thiên Chúa ban cho chúng con hồng ân cứu rỗi là chính Chúa Giê-su, Con Mẹ. Xin cho chúng con yêu mến Mẹ, yêu mến Chúa Giê-su luôn. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*