Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG TIN CỦA NHỮNG NGƯỜI TÌM ĐẾN CHÚA

Cao Huy Hoàng

ttps://www.youtube.com/watch?v=_IxGMxhp3Ic

16/8 CHÚA NHẬT 20 MÙA TN.

Is 56,1.6-7; Rm 11,13-15.29-32; Mt 15,21-28

“Này bà, bà có lòng mạnh tin”.

Một bà mẹ ngoại giáo quê ở Ca-na-an đến kêu cầu Chúa Giê-su chữa lành cho con gái bà bị quỷ ám. Lòng tin của bà gặp phải thử thách khi Chúa Giê-su ra vẻ không bận tâm, các môn đệ đòi xua đuổi, và nhất là cách Chúa từ chối dân ngoại. Nhưng, bà đã biểu lộ lòng tin thật mạnh mẽ, và Chúa đã khen thưởng: “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.

Lời Chúa hôm nay cho biết: Tất cả con người đều được mời gọi tin vào Thiên Chúa xót thương để người ban ơn cứu rỗi. Thông điệp này đã được tiên tri Isaia báo trước; “Người ngoại bang theo Chúa để phụng sự Chúa và mến yêu danh Người, để trở nên tôi tớ Chúa”. “Tất cả những ai giữ ngày Sabbat, không hề sai lỗi, và trung thành với giao ước của Ta, Ta sẽ dẫn chúng lên núi thánh, và Ta sẽ cho chúng niềm vui trong nhà cầu nguyện”.

Trong cuộc sống hôm nay, trước mắt chúng ta, không thiếu những người ngoại giáo đến với những trung tâm hành hương, hoặc tìm đến các nhà thờ để gặp gỡ Chúa và khấn xin Chúa những điều cần. Và cũng đã có nhiều người được ơn này, ơn kia. Ước gì chúng ta đừng phân biệt, đừng xua đuổi họ, nhưng hãy đón tiếp, chỉ dẫn, nâng đỡ và đôi khi còn phải học nơi họ về một đức tin chân thành, mạnh mẽ. Chỉ có Chúa mới thấu tỏ lòng tin của họ. Quả thực, lòng tin của những người tìm đến Chúa, là lòng tin được tác động và soi dẫn bởi Chúa Thánh Thần tình yêu và chân lý. Hãy trân trọng lòng tin của mọi người. Hãy vui mừng tiếp đón và nhất là hãy tỏ bày đức bác ái chân thành để họ nhận ra tình yêu Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con có lòng tin mạnh mẽ, có đức cậy trông vững vàng, và lòng mến yêu chân thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*