Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LINH HỒN TÔI TUNG HÔ CHÚA

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DDBWyEl1Tvw&t=1s

15/8 ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI.

Kh 11,19a. 12:1-6a.10b; 1Cr 15,20-27a, Lc 1,39-56.

“Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ”.

Tin Mừng Chúa Giê-su lần đầu tiên được Mẹ mang đến cho con người đầu tiên là bà Elizabeth, đang mang thai Gioan Tiền Hô, Người của Thiên Chúa sai đến để mở đường.

Phần Mẹ, Mẹ đã xác tín thai nhi Mẹ mang là Con Thiên Chúa, bởi phép Chúa Thánh Thần. Nhưng khi đến thăm chị họ là bà Elizabeth, thì niềm xác tín ấy lại chuyển giao cho Bà Elizabeth khi bà cất tiếng: “Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm?”. Trí khôn, trí hiểu, tài năng nào có thể mở miệng bà Elizabeth để bà nói được những lời ấy? Đúng là việc kỳ diệu Thiên Chúa đã làm, qua tác động của Chúa Thánh Linh.

Và bấy giờ, Mẹ Maria cất tiếng ca tụng Thiên Chúa: “Linh hồn tôi tung hô Chúa…”. Lời ca tụng của Mẹ cất lên tự đáy lòng của người tớ nữ tự nhận mình là hèn mọn trước mặt Thiên Chúa, và việc cưu mang Đấng Cứu Thế là hồng ân, là phước cả không chỉ cho Mẹ, mà cho Dân Chúa, cho cả và nhân loại này. Lời ca tụng của Mẹ, không chỉ là một lời ca tụng mang tính cá vị, mà còn là đại diện cho cả dân riêng Thiên Chúa, đại diện cho cả loài người đang được Thiên Chúa xót thương. Lời ca tụng nói lên toàn vẹn tình thương của Chúa.

Quả thực, hồng ân của Thiên Chúa ban xuống cho loài người ngang qua cuộc đời của Mẹ Maria, Người Nữ đã được tiên báo ngay trong Lời hứa cứu độ của thoạt đầu sáng thế, Người Nữ đã được ơn tiền định bởi lòng Chúa Xót Thương, Người Nữ được Thiên Chúa tuyển chọn làm Mẹ Thiên Chúa với ơn Vô Nhiễm, và cũng là Người nữ xứng đáng được Chúa đưa cả hồn lẫn xác lên trời, trong Nước của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, chúng con ca tụng lòng thương xót Chúa. Chúng con tin tưởng kêu cầu Mẹ cứu giúp chúng con. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 15/8 ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*