Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ VÌ ĐÃ ĐƯỢC THỨ THA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=o_MHhXs0TmY

13/8 THỨ NĂM TUẦN 19 MÙA TN.

Ed 12,1-12; Mt 18,21-35.19,1 T. Pontianô, T. Hippolytô
“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”

Phim ảnh kiếm hiệp của Tàu đa số có nội dung trả thù: trả thù cho mình, trả thù cho cha, trả thù cho bạn…dường như không mang lại bài học tốt đẹp nào cho cuộc sống nhân loại hôm nay, mà ngược lại, còn gieo vào lòng con người một cách sống hận thù đáng sợ. Những bản tin hình sự ngày càng nhiều chuyện ghen ghét, oán thù nhau, đâm chém, thanh toán nhau độc ác, chỉ vì một vài mâu thuẫn cỏn con, cho thấy con người ta đang mất đi lòng khoan dung tha thứ.

Bài học tha thứ của Chúa Giê-su hôm nay, là ngàn lần tha thứ, là tha thứ suốt cả cuộc đời, là tuyệt đối không để trong lòng chút gì là oán trách, thù hận. Bởi, hãy cẩn thận, chỉ một sợi tơ bất ý, ghét ghen oán trách trong lòng, có thể làm thành một ổ nhện hận thù kinh khủng. Chỉ có sự tha thứ, mới mang lại bình an cho tâm hồn chúng ta, mới chứng tỏ được sức mạnh của chúng ta, mới mang lại cho người được tha thứ niềm vui đích thực và cuộc sống mới hoàn hảo. Vì thế, nếu ai có ý muốn trả thù, thì hãy nhớ rằng: sự tha thứ là cách trả thù hoàn hảo nhất: được lợi cả cho ta, được lợi cả cho người.

Với chúng ta, những Ki-tô hữu, cần nhớ lại, mỗi chúng ta là người đáng tội chết, nhưng đã được Thiên Chúa xót thương, thứ tha, và cứu chuộc. Và cũng vậy, Thiên Chúa muốn chúng ta đáp đền hồng ân này, bằng cách yêu thương, khoan dung, tha thứ cho người, để cùng Chúa, xây dựng một thế giới hòa bình an vui. Ước gì, mỗi người sẽ cảm nghiệm được nguồn bình an đích thực, nguồn vui vô biên, khi chúng ta miễn chấp, bỏ qua và tha thứ cho tất cả lầm lỗi của anh chị em mình.

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa và mọi người đã tha thứ cho con. Xin cho con biết khoan dung tha thứ cho mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*