Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỞ CỬA NHÀ MÌNH RA, ĐI RA, VÀ RA ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

 https://www.youtube.com/watch?v=v6abBz_yDs8

31/5 CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

Cv 2,1-11; 1Cr 12,3b-7.12-13; Ga 20,19-23.

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Sau cái chết kinh hãi của Chúa Giê-su, các môn đệ họp nhau trong nhà, và cửa nhà đóng kín vì sợ thế lực trần gian tiếp tục kế hoạch giết người. Nhưng Chúa Giê-su đã Phục Sinh. Người hiện ra với các ông. Người ban bình an cho các ông. Người cho các ông xem dấu tích trên tay và cạnh sườn. Và Người Thổi Hơi ban Chúa Thánh Thần cùng với lệnh sai đi Loan Báo Tin Mừng. “Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Các môn đệ được đón nhận nguồn bảy ơn Chúa Thánh Thần: Khôn ngoan – Hiểu biết – Thông mình – Biết lo liệu – Sức mạnh – Đạo đức – Kính sợ Đức Chúa Trời. Và với bảy ơn Chúa Thánh Thần, các ông đã được đổi mới. Các ông sẽ không còn sầu buồn sợ hãi nữa, nhưng sẽ vui mừng can đảm mạnh mẽ cùng với cuộc chiến thắng tử thần của Chúa Giê-su. Các ông sẽ không còn đóng cửa nhà mình nữa, nhưng sẽ mở tung cửa nhà mình ra, rồi đi ra và ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh.

Lời Chúa cũng mời gọi chúng ta, những người đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần, hãy can đảm lên, đừng sợ hãi nữa. Hãy mở tung cõi lòng mình ra để đón nhận mọi người trong niềm hân hoan vui vẻ. Hãy đi ra khỏi lòng mình, khỏi cái tôi ích kỷ, đi ra khỏi cái vỏ ốc bảo thủ, đi ra khỏi cái lâu đài hưởng thụ của mình. Hãy ra đi loan Tin Mừng, làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh, Tin Mừng vĩ đại cho toàn nhân loại. Hãy cộng tác với Chúa Thánh Thần trong công cuộc đổi mới lòng người, đổi mới khuôn mặt địa cầu, đổi mới vận mạng thế giới.

Tạ ơn Chúa Thánh Thần. Xin giúp chúng con dùng ơn Người để nên thánh và làm cho thế giới này nên thánh. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã hiện diện với các tông đồ trong lễ Ngũ Tuần để cùng đón niềm vui Thánh Thần Hiện Xuống trên các tông đồ vào mùa gặt mới. Mẹ vẫn đồng hành với Giáo Hội từ ấy cho đến hôm nay. Xin cho chúng con luôn yêu mến, tôn vinh, tạ ơn và khấn xin Mẹ nâng đỡ ủi an, cầu thay nguyện giúp, cho chúng con dùng bảy ơn Chúa Thánh Thần mà nên thánh và làm sáng danh Chúa nơi trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*