Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHO ĐẶNG LÒNG YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

NGÀY 31 THÁNG 5 LỄ ÐỨC MẸ THĂM VIẾNG

Xp 3, 14-18a; Rm 12, 9-16; Lc 1, 39-56

“Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?”

Tiên tri Xôphônia loan báo: “Hỡi Sion! Chúa hân hoan vui mừng vì ngươi. Với ngươi, Người làm mới lại tình yêu của Người. Vì ngươi, Người nhảy mừng trong tiếng reo vui, như thuở tao phùng”. Và đúng như lời tiên báo. Thiên Chúa yêu thương dân người, đã sai Con Một Người nhập thể trong lòng Trinh Nữ Maria. Như thế là Thiên Chúa đã xuống viếng thăm dân người, đã xóa khoảng xa đất trời đôi bờ ngăn cách.

Và hôm nay, Mẹ “Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi….” trong vui mừng với niềm vui của Con Thiên Chúa viếng thăm. Niềm vui của nữ tử Sion biểu lộ từ lời chào: Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm?và còn hơn thế nữa: “tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi”. Bởi, niềm vui vì được yêu, niềm vui của tình yêu, niềm vui của lòng xót thương, Tin Mừng cứu rỗi, Mẹ Maria không thể nào giữ riêng cho mình, nhưng sẻ chia cho nhân loại ngay từ buổi đầu của kỷ nguyên mới. Đúng là “Thiên Chúa đang làm mới lại tình yêu của Người”. Tình yêu nối kết đất trời, và tình yêu nối kết muôn người lại với nhau.

Thánh Phaolo viết trong thư gửi tín hữu Roma: “Hãy thương yêu nhau trong tình bác ái huynh đệ.. . Hãy vui mừng với kẻ vui mừng, và khóc lóc với kẻ khóc lóc”.

Mừng Lễ Mẹ Maria Thăm Viếng, chúng ta nhớ đến gẫm thứ hai trong chuỗi Mân Côi Năm Sự Vui. Thứ hai thì gẫm, Đức Bà đi viếng bà thánh Ysave. Ta hãy xin cho đặng lòng yêu người. Ước gì mỗi người sẽ mang niềm vui của Tin Mừng đến cho tất cả mọi người, vì yêu thương mọi người.

Lạy Chúa, xin ngợi khen Chúa đã đến viếng thăm chúng con. Xin cho chúng con noi gương Chúa, noi gương Mẹ Maria mà yêu thương, thăm viếng, chia vui sẻ buồn với nhau. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã vui mừng lên đường thăm viếng bà Ysave và mang niềm vui cứu rỗi đến cho Bà.  Xin cầu cho chúng con có lòng yêu người như Mẹ, và sẵn sàng sẻ chia Niềm Vui Tin Mừng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*