Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN TÁI SINH NHỜ MÁU CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xigp7S9Ncjs

20/4 THỨ HAI TUẦN II Phục Sinh.

Cv 4,23-31; Ga 3,1-8.

“Nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa”

Mỗi Ki-tô hữu đã được sinh lại bởi Nước và Thánh Thần qua Bí Tích Rửa tội. Dù được rửa tội lúc còn ấu thơ hay khi đã lớn khôn, thì cũng là một hồng ân trọng đại mà Thiên Chúa đã ban cách nhưng không. Không phải vì tài sức, trí hiểu, hay khả năng mà chúng ta tìm được Thiên Chúa, nhưng chỉ vì Thiên Chúa đã yêu chúng ta trước, đã tìm và chọn gọi để ban ơn tái sinh cho chúng ta. Nếu tội nguyên tổ đã làm chúng ta mất chức, mất quyền nghĩa tử của Thiên Chúa, thì giờ đây, Bí Tích rửa tội phục hồi cho ta chức quyền nghĩa tử quý yêu của Thiên Chúa. Và với ơn Tái Sinh, chúng ta được thừa hưởng ơn cứu chuộc của Chúa Ki-tô, được hạnh phúc sống, sống lại và sống đời đời với Chúa Ki-tô. Đúng như Chúa Giê-su nói: “Nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh”.

Nhưng, xin đừng nghĩ rằng đã được rửa tội, rồi muốn sống sao thì sống, cũng được lên Thiên Đàng, mà còn phải sống ân sủng Bí tích rửa tội trong suốt đời mình: luôn sống trong tình trạng ân sủng, luôn hoàn toàn thuộc về Chúa. Và cũng đừng nhìn anh em chưa được rửa tội với con mắt kỳ thị, xem thường. Hãy nhớ rằng: giáo lý giáo hội dạy có ba cách lãnh bí tích Rửa tội; bằng Nước, bằng Lửa, và bằng Máu. Có thể họ chưa được rửa tội bằng Nước, nhưng đã ước ao sống công chính, hoặc đã anh dũng làm chứng cho Chúa qua tình yêu tha nhân. Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính. Đừng lầm lẫn giành cho mình: Chúa ban ơn cứu độ cho người công giáo!

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn hồng ân Tái Sinh nhờ Máu Chúa Giê-su, xin cho chúng con luôn yêu mến Chúa. Amen.

Lạy Chúa, có biết bao người chưa biết Chúa, chưa tin Chúa, nhưng trong mùa dịch bệnh này, Chúa đã dùng trái tim bàn tay của họ để tỏ bày lòng thương của Chúa, để nối dài bàn tay chữa lành của Chúa. Xin Chúa ban ơn cho họ nhận biết Chúa, nhận ra ân sủng của Chúa khi họ thực hành đức yêu người, để họ sớm trở nên môn đệ của Chúa. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*