Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA MÃI XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Cùng với toàn thể Giáo Hội hôm nay, chúng ta long trọng hân hoan, mừng đại lễ kính lòng thương xót Chúa. Chúa mãi là Thiên Chúa của lòng xót thương. Cho dù hôm nay, chúng ta đang sống trong bầu khí lo âu, sợ hãi vì đại dịch virut covid 19, cho dù muôn vàn khổ đau đang rình rập, đe dọa sự sống còn, thì Thiên Chúa mãi vẫn là Thiên Chúa của lòng xót thương. Không phải hôm nay Thiên Chúa mới xót thương chúng ta, mà từ thuở đời đời, Thiên Chúa vốn là Thiên của lòng bao dung, khoan nhân, độ lượng với muôn loài Chúa đã dựng nên.

Nếu Thiên Chúa không xót thương chúng ta, thì nhân loại không tồn tại trên cõi đời này. Thực vậy, mọi chuyện tưởng chừng tan biến vào hư vô, khi Nguyên Tổ phạm tội, quay lại chống đối Thiên Chúa, nhưng lòng xót thương của Ngài, lại cứu vớt chúng ta, sai chính Con Một của Ngài, là Chúa Giêsu Kitô, xuống trần, chịu nạn chịu chết và sống lại để phục hồi sự sống vĩnh hằng với Chúa cho nhân loại chúng tạ. Đây là hồng ân lớn lao nhất, biến tội Nguyên tổ thành tội của Hồng phúc. Thiên Chúa mãi xót thương, Ngài đã tạo dựng chúng ta cách lạ lùng, cứu chuộc chúng ta còn lạ lùng hơn thế nữa, phục hồi quyền làm con cái cho mỗi người chúng ta.

Đau khổ, bất toàn, bệnh tật, chiến tranh, tội lỗi, tệ nạn, hay chuyện này chuyện khác đang xảy ra, đó là dấu chứng cho thấy đã nhiều lần ta chưa hoặc không đi theo đường lối của Thiên Chúa, không đón nhận lòng xót thương của Ngài, loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, làm theo ý mình, quay lưng khước từ Ngài. Thật vậy, vì không đón nhận lòng xót thương của Thiên Chúa, không đi trong huấn lệnh của Chúa, tôn thờ tạo vật, để cho cái ác lên ngôi, thắng thế, tâm địa gian manh, xảo quyệt, lòng trí hướng về điều xấu, nóng nảy, giận hờn, ganh đua, sống trong ích kỷ hẹp hòi, “cá lớn nuốt cá bé”….cho nên ta mãi sống trong lo âu sợ hãi, thế giới chưa được bình an.

Vì vậy, cần phải thân thưa lên với Đấng hiện thân của lòng xót thương Thiên Chúa, là Đức Giêsu Kitô “Lạy Chúa Giêsu Kitô, con tín thác vào Chúa”, xin với Chúa Cha “vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô, xin thương xót, chúng con và toàn thế giới”. Quyết tâm đi theo đường lối huấn lệnh của Chúa, để từ nay như thánh Phaolô “Tôi sống không còn phải là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi”, đổi mới trí lòng, biến đổi thành con người của Đấng phục sinh, như cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi “Đồng tâm nhất trí trong lời cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, và sống tình huynh đệ Kitô”. Đón nhận lòng xót thương của Chúa, đáp trả lại lòng xót thương ấy bằng việc biết mở rộng con tim, khối óc, đến với anh chị em, bằng quả tim biết yêu thương, tha thứ, san sẻ và giúp đỡ lẫn nhau một cách vô vị lợi, “Vì tình yêu Đức Kitô, thúc bách tôi”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*