Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN VỚI LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Phục Sinh. Ga 20,19-31

Hai mươi năm trôi qua, kể từ ngày Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, chọn Chúa nhật II phục sinh, là ngày đại lễ kính lòng thương xót Chúa. Phụng vụ lời Chúa hôm nay, mời gọi mỗi người “Hãy đến với lòng Chúa xót thương con tìm được chốn tựa nâng. Đến với lòng Chúa xót thương con hết lo âu bận vướng.Tin tưởng vào lòng Chúa xót thương có ngày hiểm nguy con coi thường. Phó thác vào lòng Chúa xót thương có cả một mùa xuân thiên đường”. Đến với lòng Chúa xót thương, để như Toma, thọc bàn tay vào cạnh sườn, những lỗ đinh chân tay Chúa, “đừng cứng lòng”, cũng đừng nghi ngờ, nhưng hãy vững tin vào lòng xót thương hải hà vô bờ bến của Thiên Chúa.

Hỡi ai gồng gánh nặng nề, vất vả ngược xuôi, thất bại ê chề, bề bộn lo toan cuộc sống, trăm nỗi cơ cực khổ đau, hỡi ai chìm đắm trong đam mê lầm lạc, đừng bao giờ thất vọng, hãy chạy đến với lòng Chúa xót thương, chắc chắc sẽ tìm được chốn tựa nưa. Hãy thân thưa lên với Chúa bằng cả con tim chân thành “Lậy Chúa, lậy Thiên Chúa của con, con tín thác vào lòng thương xót Chúa”. Chạy đến với lòng Chúa xót thương, để học nơi Ngài bài học của tình yêu, trải qua đau khổ, thập giá sẽ đạt đến vinh quang phục sinh.

Chạy đến với lòng Chúa xót thương, để xin Chúa biến đổi con tim của ta thành trái tim của Chúa, con người đầy bất toàn ích kỷ, thành sứ giả của lòng thương xót Chúa. Người ta cứ tưởng rằng, đến với lòng thương xót Chúa, để Ngài làm những phép lạ cả thể, cầu gì được nấy, nhưng ơn lớn lao, không không phải như thế, nhưng là bình an trong tâm hồn. Có thể khổ đau, gánh nặng cuộc đời vẫn còn đó, nhưng chắc chắn một điều, từ giây phút ấy, ta không còn bơ vơ, không còn thất vọng, bởi có lòng Chúa xót thương cùng đồng hành, sánh bước, ơn thánh Ngài giúp ta đủ sức, can đảm, hiên ngang vượt qua hiểm nguy coi thường, “tín thác vào lòng Chúa xót thương, sẽ tìm được phương hướng về trời”.

Đừng ngại ngần, cũng đừng chần chừ, hãy tín thác, hãy chạy đến với lòng Chúa xót thương, để mở một con đường cứu độ nhân trần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*