Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỀ CÙNG CHA TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

14/4 THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.

Cv 2,36-41; Ga 20,11-18.

 “Tôi đã trông thấy và Người đã phán với tôi những điều ấy”

Người đầu tiên được phúc gặp Chúa Giê-su Phục Sinh và nhận sứ vụ loan truyền Tin Mừng Phục Sinh, lại là một phụ nữ, bà Maria Madalena. Bà là người đã được Chúa Giê-su chữa lành bảy quỷ ám, và từ đó theo giúp việc Chúa và các môn đệ người. Tiếng gọi thân thương, quen thuộc “Maria” cho biết tiếng gọi của một người đang sống thật, và lời đáp “Rabboni!” (nghĩa là “Lạy Thầy!”) cũng quen thuộc thân thương như thuở nào. Lòng Maria hẳn hân hoan đến nỗi muốn ôm chầm Thầy mình đã sống lại. Nhưng Chúa Giê-su bảo: “Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”.

Bà Maria đã đi báo tin cho các môn đệ: “Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”. Như thế có nghĩa là không chỉ bà làm chứng rằng chính mắt tôi đã “trông thấy Chúa Phục Sinh” mà  còn “tôi đã nhận một sứ điệp”.

Sứ điệp Phục Sinh ngắn gọn, nhưng hàm chứa cả một hành trình đức tin dài của mỗi chúng ta: Chúa Phục Sinh về cùng Cha. Cha của Chúa Giê-su Phục Sinh cũng là Cha của chúng ta. Ai tin vào Chúa Giê-su thì cũng sẽ được Người đưa về cùng Cha. Như vậy “Về cùng Cha” là đích đến của mỗi tín hữu. Và đích đến ấy được bảo đảm nhờ Chúa Giê-su Phục Sinh. Không có Chúa Giê-su phục sinh, không ai được về đến đích. Quả thực, Thánh Phao-lô nói: “Nếu Chúa Ki-tô không sống lại thì niềm tin của chúng ta ra vô ích”. 

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, chúng con tạ ơn Chúa đã mở cho chúng con cánh cửa sự sống đời đời, và dẫn chúng con vào. Xin cho chúng con luôn đặt trọn niềm yêu mến, cậy trông và tín thác vào Chúa, cùng đích của chúng con. Amen.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, thế giới trong cơn dịch bệnh tang thương, chết chóc, đang cần những chứng nhân phục sinh sống động. Chúng con cầu xin Chúa ban cho tất cả những ai đang gặp đau khổ vì dịch bệnh, được ơn làm nhân chứng phục sinh của Chúa thật sống động, ngay lúc khó khăn nhất, ngay hồi nguy tử nhất. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*